Đak Đoa quan tâm công tác phát triển đảng viên mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên cơ sở Chỉ thị 04-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về kết nạp đảng viên (ĐV), thu hẹp thôn, làng, tổ dân phố chưa có ĐV và tổ chức đảng, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã chú trọng công tác tạo nguồn và phát triển ĐV mới. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ra Nghị quyết về công tác phát triển ĐV hàng năm và trong nhiệm kỳ. Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định giao nhiệm vụ kết nạp ĐV, thu hẹp thôn, làng, tổ dân phố chưa có ĐV và tổ chức đảng, đồng thời phân công nhiệm vụ cho tổ chức cơ sở (TCCS) đảng xã, thị trấn, chỉ đạo công tác kết nạp ĐV, thu hẹp thôn, làng, tổ dân phố chưa có ĐV và tổ chức đảng.
 

Đại hội Đảng bộ huyện Đak Đoa biểu quyết các chỉ tiêu về phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2010-2015. Ảnh: T.N
Đại hội Đảng bộ huyện Đak Đoa biểu quyết các chỉ tiêu về phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2010-2015. Ảnh: T.N

Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các ban xây dựng Đảng tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng nguồn bổ sung đối tượng Đảng, làm cơ sở để chỉ đạo công tác tạo nguồn và phát triển ĐV trong toàn Đảng bộ huyện. Hàng năm các TCCS đảng trực thuộc Huyện ủy đã kiện toàn Ban chỉ đạo và phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách các chi bộ để tạo nguồn kết nạp ĐV. Các TCCS đảng, nhất là các xã và thị trấn đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp ĐV mới và chú trọng việc tạo nguồn đối với các thôn làng khó khăn, quan tâm phát triển đảng trong lực lượng dân quân tự vệ; đội ngũ giáo viên và cán bộ, công chức xã, thị trấn; cán bộ thôn, làng, tổ dân phố. Từng tổ chức đảng phân công cụ thể cho cấp ủy viên và ĐV và có kế hoạch phụ trách giúp đỡ, tuyên truyền giáo dục, tạo nguồn phát triển ĐV. Đồng thời, gắn với công tác củng cố kiện toàn và xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị ở thôn, làng hoạt động có hiệu quả, nhất là Đoàn Thanh niên. Các đoàn thể cùng đẩy mạnh những phong trào thi đua yêu nước để qua đó tuyên truyền giáo dục, xây dựng và lựa chọn nguồn giới thiệu với chi bộ kết nạp vào Đảng những người đủ tiêu chuẩn...

Cùng với việc chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã phát triển thêm hơn 1.000 ĐV mới, tỷ lệ phát triển ĐV mới hàng năm đạt gần 10% so với tổng số ĐV của toàn Đảng bộ. Đến cuối năm 2011, 100% thôn làng trên địa bàn đã có ĐV. Riêng trong quý I-2012,  Đảng bộ đã kết nạp 42 ĐV mới, nâng số ĐV hiện có lên 2.150 ĐV (trong đó ĐV là người dân tộc thiểu số chiếm hơn 20%).

Nét tiêu biểu trong công tác phát triển ĐV là huyện đã quan tâm chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện tốt Quy định số 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị về kết nạp ĐV đối với người có đạo-nhất là tại các thôn làng. Chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú là người có đạo ở các xã, thị trấn, các thôn làng, cũng như quy trình làm hồ sơ kết nạp ĐV trong đồng bào tôn giáo. Từ năm 2005 đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 82 ĐV là người có đạo. Đây cũng là lực lượng có nhiều thành tích trong thực hiện sống “Tốt đời-Đẹp đạo”, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo, giúp cho tín đồ các tôn giáo nâng cao nhận thức về chính sách tôn giáo của Nhà nước ta, động viên các tín đồ sinh hoạt tôn giáo đúng quy định pháp luật, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Thọ-Phó Bí thư Huyện ủy Đak Đoa phụ trách cơ sở cho biết thêm: “Nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện sẽ tập trung trong nhiệm kỳ 2010-2015 là phấn đấu tỷ lệ kết nạp ĐV hàng năm đạt từ 8% trở lên so với số đảng viên đầu năm, trên 90% số thôn, làng, tổ dân phố và khu dân cư có tổ chức đảng vào năm 2015, thực hiện tốt Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị về quy định kết nạp ĐV là người có đạo, gắn với thực hiện Chỉ thị 04-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết nạp ĐV… Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hiệu quả xây dựng hệ thống chính trị, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đẩy mạnh phòng-chống tiêu cực, tham nhũng và lãng phí, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.