Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26-2, tại Bình Định, Thủ  tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thủ tướng Thongsing Thammavong dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định từ ngày 23 đến 26-2 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số Bộ, ngành của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Thongsing Thammavong và các đồng chí Lào thăm và khảo sát thực tế tại 3 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định của Việt Nam; cho rằng chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đặc biệt Việt-Lào trên các lĩnh vực nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư và là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong năm 2012-Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Là người bạn thân thiết của Lào, Việt Nam chúc mừng thành tựu mọi mặt mà nước bạn Lào anh em đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, coi những thắng lợi của các bạn cũng là những thắng lợi của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Thủ tướng Thongsing Thammavong cảm ơn sự đón tiếp tiếp nồng nhiệt, chu đáo, thắm tình anh em của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo các cấp chính quyền và nhân dân các địa phương mà Đoàn tới thăm và khảo sát.

Qua chuyến đi, Đoàn đã tận mắt chứng kiến sự phát triển, đổi thay của các địa phương mà Đoàn đến thăm và khảo sát. Cũng qua chuyến thăm, Đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý của Việt Nam trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội; trong việc huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp đối với công tác xóa đói, giảm nghèo; trong lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế-xã hội với xóa đói, giảm nghèo; trong gìn giữ trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng... Thủ tướng Thongsing Thammavong cho biết.

Đề cập tới thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước, Thủ tướng Thongsing Thammavong cho rằng, trong năm 2012, 2 bên cần đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các thỏa thuận, các chương trình hợp tác đã thống nhất, coi đây là những món quà mang ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị chung của 2 nước trong Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào.

Thủ tướng Thongsing Thammavong khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để cùng các đồng chí Việt Nam anh em tiếp tục đưa quan hệ hợp tác cùng có lợi ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả; mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ các kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời mong muốn Việt Nam hỗ trợ Lào trong đào tạo nguồn nhân nhân lực nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự đồng tình với những đề nghị, chia sẻ của Thủ tướng Thongsing Thammavong; cho rằng, trên tinh thần là đồng chí, anh em, vừa hợp tác, vừa hỗ trợ lẫn nhau và bằng mọi hình thức phù hợp, 2 bên cần tiếp tục nỗ lực để đề ra các giải pháp, các chương trình hợp tác hiệu quả, thiết thực và toàn diện; đưa quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thongsing Thammavong cũng chia sẻ quan điểm, hai bên cần tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác, đầu tư tại Lào. Cùng với đó, bằng các hình thức khác nhau, 2 bên tiếp tục tăng cường các chuyến thăm viếng, trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có trong quá trình hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực; tăng cường sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa 2 nước, 2 dân tộc Việt Nam-Lào.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.