Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự và chỉ đạo Đại hội

Hòa cùng không khí sôi nổi của cả nước chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, hướng đến Đại hội lần thứ XI của Đảng, sáng nay (4-10), tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) đã long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2010-2015). Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Nguyễn Dung
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Nguyễn Dung

Ảnh: Đức Thanh
Ảnh: Đức Thanh
Ảnh: Đức Thanh
Ảnh: Đức Thanh
Tham dự Đại hội còn có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Ksor Phước; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Mai Văn Năm;
Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Văn Quynh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Tuấn Khanh; đại diện các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, các tỉnh trong khu vực; Bộ tư lệnh Quân khu V, Binh đoàn Tây Nguyên, Binh đoàn 15, Cục An ninh Tây Nguyên, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; Mẹ Việt Nam Anh hùng Puih Ol, các vị lão thành Cách mạng, các vị nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy các khóa và ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIII, cùng 320 đại biểu (gồm 271 đại biểu được bầu ở 22 Đảng bộ trực thuộc và 49 đại biểu đương nhiên) đại diện cho hơn 33.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hà Sơn Nhin đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Ảnh: Đ.T
Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hà Sơn Nhin đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Ảnh: Đ.T

Diễn văn khai mạc Đại hội do ông Hà Sơn Nhin- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trình bày tại Đại hội nhấn mạnh: Nhìn lại nhiệm kỳ 2005-2010 vừa qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ đến có trách nhiệm kế thừa và phát huy những kết quả đó để đưa tỉnh nhà phát triển với tốc độ nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian đến. Đồng thời, tại Đại hội này chúng ta cần phải tập trung thảo luận về những yếu kém, hạn chế còn tồn tại; dự báo những khó khăn, thách thức trong thời gian đến, để từ đó đề ra những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2010-2015 nhằm “nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị, tiếp tục đổi mới toàn diện, xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển nhanh và bền vững”.

Các đại biểu đã nghe tóm tắt Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình Đại hội và Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2005- 2010).

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Đ.T
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Đ.T

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng thời với việc ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trên cơ sở phân tích tình hình trong nước và quốc tế, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhất trí cao với báo cáo chính trị trình Đại hội và đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội cần phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ tập thể, dân chủ thảo luận xây dựng nghị quyết phù hợp với tình hình và đặc điểm của địa phương, phát huy các tiềm năng, lợi thế lớn để đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH; lựa chọn những đại biểu xứng đáng bầu vào BCH khóa mới và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trò chuyện với các đại biểu. Ảnh: Đ.T
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trò chuyện với các đại biểu. Ảnh: Đ.T

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về KT-XH QPAN của cả nước. Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai nhất định sẽ nỗ lực phấn đấu, nắm bắt được thời cơ, vượt qua thử thách, phát triển nhanh và bền vững, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra. 

Chiều nay, Đại hội sẽ thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến tại đại hội các Đảng bộ trực thuộc vào dự thảo văn kiện trình Đại hội XI của Đảng và dự thảo Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi) và đồng thời thảo luận chung tại Hội trường.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.