Cần có chính sách đầu tư thỏa đáng cho nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Lê Văn Đệ
Ông Lê Văn Đệ
*Ông Lê Văn Đệ- thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đak Pơ:
Cần có chính sách đầu tư thỏa đáng cho nông thôn
Đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu ở Đak Pơ chỉ hợp với cây mía và các loại rau ngắn ngày nên hầu hết nông dân tập trung đầu tư cho những loại cây này, vì vậy cấp ủy đảng cần có chủ trương và các giải pháp ổn định giá nguyên liệu, đặc biệt là giá mía. Chúng tôi trồng rất nhiều loại rau, nhưng giá cả bấp bênh, phụ thuộc chủ yếu vào tư thương từ Bình Định, Quảng Ngãi, nhiều khi họ rất ép giá. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn cấp ủy và chính quyền quản lý tốt về giá, thậm chí là đầu tư các nhà máy, cơ sở thu mua để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của nông dân.
Cùng với đó, giá cả các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật luôn tăng cao… Vì vậy cần có chính sách điều tiết giá để người nông dân không bị thua lỗ khi sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, dịch heo tai xanh, một số bệnh ở gia súc, gia cầm bùng phát, nên có các giải pháp để phòng trừ lâu dài, khi nông dân có gia súc, gia cầm bị tiêu hủy do dịch bệnh thì chính sách hỗ trợ phải được triển khai kịp thời và tương xứng với sản phẩm của người dân làm ra.
Đối với người nông dân thì con heo, con bò là tài sản quý, khi mùa dịch những con không bị bệnh cũng rất khó bán. Vì vậy đời sống của nhân dân sẽ khó khăn hơn nên cần có chính sách hợp lý.
Bà Văn Thị Kim Phụng
Bà Văn Thị Kim Phụng
*Bà Văn Thị Kim Phụng- Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tây Sơn, thị xã An Khê:
Quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên và giải quyết việc làm cho phụ nữ
Hiện nay ở cơ sở, một số chị em phụ nữ có trình độ thấp, (chưa tốt nghiệp cấp II) mặc dù có nhân thân tốt, phấn đấu tích cực nhưng theo quy định vẫn không được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chúng tôi mong muốn cần có chủ trương linh hoạt trong việc kết nạp đảng viên cho chị em phụ nữ.
Ngoài ra, cần có những chủ trương về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho phụ nữ; nên mở nhiều hơn nữa các lớp đào tạo nghề ngắn ngày, hỗ trợ vốn không tính lãi để chị em phụ nữ có thể mở các cơ sở sản xuất nhỏ, từng bước giải quyết việc làm. Nếu làm tốt việc này phụ nữ sẽ có nhiều đóng góp cho xã hội hơn nữa. Cùng với đó, việc bảo vệ quyền lợi cho chị em khi bị xâm hại, bình đẳng giới cũng cần được cả xã hội quan tâm.
Vĩnh Hoàng (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).