Bầu Đức chào bán hơn 87 triệu cổ phiếu để lấy tiền trả nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa công bố Nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên HĐQT, và phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ.
 
Theo đó, HAGL Agrico đã chính thức thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Đoàn Nguyên Thu (em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức) và ông Nguyễn Ngọc Ánh; miễn nhiệm chức danh Thành viên Ban Kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hải Yến.
Cùng với đó, HAGL Agrico chính thức thông qua bầu bổ sung ông Nguyễn Hùng Minh và ông Trần Bảo Sơn làm Thành viên HĐQT với tỷ lệ biểu quyết thông qua cùng tỷ lệ 71,73%. Để bổ sung cho vị trí Thành viên Ban Kiểm soát, HAGL Agrico cũng đã bầu bổ sung ông Đặng Công Trực.
Việc người cũ rút lui, bổ sung người mới là động thái diễn ra sau khi Tập đoàn THACO rót vốn đầu tư vào HAGL Agrico để sở hữu 35% cổ phần của công ty này. Tại HAGL Agrico, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.
Hai thành viên mới của HĐQT là ông Nguyễn Hùng Minh và Trần Bảo Sơn lần lượt đang đảm nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT và Phó TGĐ của THACO.
Ông Nguyễn Hùng Minh, người vừa được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT HNG sinh năm 1961, gia nhập THACO từ năm 2003 và từng kinh qua các vị trí Kế toán trưởng, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT của THACO.
Người còn lại, ông Trần Bảo Sơn, sinh năm 1973 gia nhập THACO kể từ năm 1999, từng kinh qua các vị trí Giám đốc chi nhánh, Giám đốc khu vực trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc THACO.
Cũng tại Nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản của HAGL Agrico, công ty cũng đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư.
Số lượng cổ phiếu chào bán là 87.446.105 cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng), mức giá chào bán là 16.000 đồng/cổ phiếu. Nếu chào bán thành công với mức giá trên, HAGL Agrico có thể thu về 1.399 tỷ đồng.
Công ty cho biết mục đích của đợt chào bán này là tái cơ cấu theo hướng tăng vốn chủ sở hữu, giảm nợ vay, đảm bảo khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, giảm bớt rủi ro tài chính của công ty.
ĐHCĐ thông qua và ủy quyền cho HĐQT trong việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ, lựa chọn đơn vị tư vấn, chủ động phân bổ hợp lý nguồn vốn thu được từ chào bán để triển khai khi tái cơ cấu tài chính của công ty.
HĐQT được quyền lựa chọn thời điểm chào bán thích hợp sau khi được UBCKNN chấp thuận chào bán cổ phiếu riêng lẻ. 
Theo HAGL Agirco, mức giá chào bán 16.000 đồng/cổ phiếu được xác định trên nguyên tắc: Giá trị số sách của công ty tại BCTC năm 2017 là 13.235 đồng/cp; Giá trị sổ sách tại BCTC quý 2/2018 là 12.709 đồng/cp.
Ngân Giang (infonet)

Có thể bạn quan tâm