Hiểm nguy rình rập trên quốc lộ 25

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Quốc lộ 25 đoạn qua xã Hbông (huyện Chư Sê)  đang trở thành nỗi ám ảnh với người và phương tiện qua lại bởi ổ gà, ổ voi la liệt trên mặt đường. Dù được sửa chữa nhiều lần nhưng trên đoạn đường này vẫn xảy ra không ít vụ tai nạn đáng tiếc.

Hiện nay, đoạn quốc lộ 25 qua xã Hbông đã xuống cấp nặng nề. Lòng đường hẹp, mặt đường nhựa nhiều khu vực bị bong tróc nham nhở. Đặc biệt, hàng loạt ổ gà, ổ voi xuất hiện trên mặt đường khiến người và phương tiện qua lại luôn phập phù lo lắng. Theo quan sát của P.V, mặt đường xuất hiện nhiều hố lớn với đường kính 0,3-0,8 m; thậm chí có khu vực lan rộng tới 1 m. Các hố này có chiều sâu 10-15 cm, trong lòng hố là những hòn đá to bằng nắm tay, trở thành những cái bẫy trên mặt đường. 

 

Mặt đường có nhiều hố sâu là mối nguy hiểm thường trực với người tham gia giao thông.                                                                Ảnh: V.N
Mặt đường có nhiều hố sâu là mối nguy hiểm thường trực với người tham gia giao thông. Ảnh: V.N

Trên thực tế, không ít vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra bởi những ổ gà, ổ voi này. Chị Nguyễn Thị Thảo-một người dân sống bên quốc lộ 25, cho hay:  “Quốc lộ mà còn không bằng đường bê tông ở trong làng. Mấy cái hố kia là ổ voi chứ không phải ổ gà nữa. Người dân đi đến khu vực này bị ngã hoài, nhẹ thì trầy xước tay chân, nặng thì phải đưa đi cấp cứu. Nửa đêm nghe thấy rầm rầm là biết ngay lại có người đâm vào mấy cái hố. Mới tuần trước đây, có ông lão buổi chiều đón 2 đứa cháu đi học về bị ngã, cũng may là đi chậm nên chỉ bị trầy xước thôi”.

Đáng nói, đoạn đường ổ gà, ổ voi dày đặc nhất lại nằm ngay khu vực qua trung tâm xã Hbông. Tại đây, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn vì có chợ, trường học và trụ sở UBND xã. Đặc biệt, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất lớn khi các trường học đều nằm bên quốc lộ. Xe khách, xe tải chạy với tốc độ cao thường tránh các ổ gà, ổ voi đi vào phần lề đường hoặc phần đường cho làn xe ngược chiều. Chị Mai Thị Bông (xã Hbông) lo lắng: “Xe khách qua đường này mà vẫn chạy bạt mạng, nhiều khi tránh ổ gà thì lao hẳn vào sân nhà tôi, chỉ sợ lỡ xảy ra tai nạn cho lũ nhỏ. Rồi còn xe chở cát, chở đá ở dưới đèo Chư Sê chạy lên, ngày đêm rầm rầm không yên tâm được”.

 

Chi hơn 15 tỷ đồng để sửa chữa quốc lộ 25

Ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải: Hiện nay, trên tuyến quốc lộ 25 đoạn qua tỉnh Gia Lai còn 3 đoạn hư hỏng cục bộ ảnh hưởng đến lưu thông và không đảm bảo an toàn giao thông. Các đoạn hư hỏng này đã được hợp đồng thi công sửa chữa. Riêng đoạn qua xã Hbông (huyện Chư Sê) đang triển khai thi công sửa chữa gia cố nền, mặt đường và hệ thống kênh thoát nước từ Km 159+500 m đến Km 164; từ Km 165+500 m đến Km 168+900 m và  từ Km 171 đến Km 172+500 m. Tổng kinh phí đầu tư sửa chữa đoạn đường này là hơn 15 tỷ đồng trích từ nguồn vốn bảo trì đường bộ của Bộ Giao thông-Vận tải.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Trọng Lễ-Phó Chủ tịch UBND xã Hbông, cho biết, trong các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp, người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này. Trong khả năng kinh phí cho phép, địa phương cũng đã tiến hành khắc phục bằng cách lấp các ổ gà, ổ voi nhưng không xuể. “Tỉnh cũng nhiều lần cho sửa chữa, chắp vá lại đường nhưng không hiểu chất lượng đường kiểu gì mà chỉ một thời gian ngắn nó lại trở nên như vậy. Cũng không thể phủ nhận việc các xe chở hàng hóa quá tải dẫn đến việc đường hư hỏng. Tuy nhiên, thẩm quyền của xã thì không thể giải quyết được”-ông Lễ cho hay.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.