Kbang: Cầu xuống cấp, người dân vẫn bất chấp nguy hiểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù, cơ quan chức năng đã có biển cấm lưu hành trên cầu, song người dân ở khu vực chợ Kbang và đặc biệt là các em học sinh vẫn luồn lách qua hàng rào chắn để đi, bất chấp nguy hiểm đang rình rập.
 

Từng lớp học sinh vẫn ngang nhiên qua cầu, mặc dù biển bảo cấm đã đóng hơn mấy tháng nay. Ảnh: Hoàng Oanh
Từng lớp học sinh vẫn ngang nhiên qua cầu, mặc dù biển bảo cấm đã đóng hơn mấy tháng nay. Ảnh: Hoàng Oanh

Cầu treo dân sinh bắc qua sông Ba tại khu vực đường Ngô Mây, thị trấn Kbang, huyện Kbang hơn nữa năm nay đã rơi vào tình trạng xuống cấp trầm trọng, nhiều tấm ván trên cầu đã bị nứt nẻ, mốc, gãy tạo thành những khoảng trống rất lớn trên cầu. Đặc biệt, vào những lúc mưa bão hay có gió lớn, cầu lại phát ra những tiếng kêu két két nghe rùng mình. Hiện, cơ quan chức năng huyện đã lập hàng rào chắn một đầu cầu và gắn biển báo cấm người dân lưu thông qua cầu do cầu bị xuống cấp trầm trọng. Thế nhưng, hàng ngày chiếc cầu vẫn nhộn nhịp tiếng người dân qua lại, tiếng tít còi của 3, 4 chiếc xe máy xin đường đi. Đang vội vã qua cầu, bà Võ Thị Ly Thoa trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Kbang, huyện Kbang, cho biết: “Mặc dù biết cầu đã bị hỏng, đi cũng thấy sợ nhưng qua hết cầu là đến chợ, nhiều lúc cứ tranh thủ đi cho nhanh, lúc trước tôi cũng đi đường khác những phải mất đến gần 15 phút mới tới nơi, thấy mọi người ai cũng đi nên tôi nghĩ chắc không sao đâu”.

Điều đáng nói ở đây, các em học sinh sau khi tan trường qua cầu để về nhà, em Võ Thành Thiện-học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, hồn nhiên nói: “Bình thường bố em cũng chở em đi học bằng đường này, với lại đường này gần nhà em lắm, qua hết cầu là tới nhà rồi, nếu đi đường khác lâu mà bạn em ai cũng đi đường này hết”. Tính bình quân một ngày cũng phải đến hàng trăm lượt người qua lại trên cầu, mà không biết những nguy hiểm đang đợi ở phía trước.

Được biết, ở cách đó chừng 100 mét, đã có một cầu vĩnh cửu được xây dựng kiên cố, nhưng có vẻ như cầu vẫn không “thu hút” được người dân khu vực này. Thiết nghĩ, chính quyền và cơ quan chức năng huyện Kbang kịp thời  có hướng xử lý để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhất là huyện nhà đang bước vào thời kỳ mưa bão sắp tới.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.