Có dấu hiệu trả thù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Báo Gia Lai điện tử ngày 12-6 đưa tin vụ việc vườn tiêu tại xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang bị phá hoại. Theo thông tin của P.V thì vụ việc trên có dấu hiệu trả thù, vì ông Ngô Xuân Ngọc đứng ra tố cáo vụ phá và chiếm đoạt đất rừng trên địa bàn xã.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều cây tiêu, trụ tiêu sống bị chặt phá, dây lá, cây nằm ngổn ngang… Tính toán của chủ vườn, diện tích vườn tiêu khoảng 3 sào với gần 300 dây tiêu bị chặt phá, không thể cứu sống được. Ông Ngọc cho biết: Toàn bộ diện tích tiêu vừa bị phá hoại này gia đình ông đã trồng cách đây 2 năm, số tiền đầu tư chăm sóc cho số tiêu này khoảng 70-80 triệu đồng; tiêu đang phát triển rất tốt, nhưng qua 1 đêm bị kẻ xấu phá hoại số tiêu này đã bị mất trắng. Ông Ngọc cũng cho biết thêm, gia đình ông sống ở đây từ lâu và không mâu thuẫn với ai, chỉ việc vừa qua ông có đứng ra tố giác những người chặt phá, lấn chiếm đất tại rừng thông để mua bán trái phép ở khu vực này nên đã xảy ra vụ việc trên.

Đại úy Trần Văn Lực- Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội- Công an huyện Mang Yang cho biết: Công an huyện cùng với Viện Kiểm sát và Công an xã đã đến hiện tường kiểm tra, lập biên bản và đang tiến hành điều tra, chúng tôi đã khoanh vùng sẽ sớm bắt được những kẻ phá hoại để xử lý theo pháp luật.

Theo ông Ngọc, việc ông tố giác những người chiếm đất rừng đã bị đe dọa trước nhưng ông vẫn đứng ra tố giác; sau khi báo chí đưa tin thì lập tức vườn tiêu của ông bị phá hoại. Hiện ông Ngọc đang rất lo lắng cho mình và người thân.

Trước đó, liên quan đến vụ phá rừng thông tại xã này (Báo Gia Lai đã đưa tin), Công an tỉnh đã vào cuộc và đang tiến hành rà soát toàn bộ các tiểu khu có dấu hiệu vi phạm và sẽ đưa ra khởi tố các đối tượng liên quan trong vụ bán đất, chiếm dụng đất rừng.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.