Thông tin tiếp về bài báo “Tranh chấp đất đai tại Chư Pưh: Chính quyền giải quyết chưa thỏa đáng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-6-2012, Báo Gia Lai đăng bài “Tranh chấp đất đai tại Chư Pưh: Chính quyền giải quyết chưa thỏa đáng” phản ánh việc UBND huyện Chư Pưh đã cấp bìa đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất số BA 447868, diện tích 8.027 m2) trùm lên 3 lô đất của ông Nguyễn Đức Thắng (36 tuổi, trú tại Plei Thơ Ga, xã Chư Don, huyện Chư Pưh), Nguyễn Văn Tâm và Nguyễn Bảo Trường (con trai cả ông Tâm) cho vợ chồng ông Nguyễn Bảo Trường (37 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phương (33 tuổi), cùng trú tại Plei Kia, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.

Sau đó, vợ chồng ông bà này đã sử dụng GCNQSD đất (số BA 447868 được UBND huyện Chư Pưh ký ngày 8-7-2010) có diện tích là 8.027 m2 đem thế chấp ngân hàng để vay tiền kinh doanh (hợp đồng thế chấp tài sản số 185 ngày 5-7-2011).

 
Ông Thắng bên tài sản là lô đất tự mua. Ảnh: L.H
Ông Thắng bên tài sản là lô đất tự mua. Ảnh: L.H

Ngày 20-2-2012, ông Trần Văn Cường-Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Pưh đã chủ trì buổi làm việc giải quyết đơn khiếu nại, tranh chấp đất đai của các ông Nguyễn Bảo Trường, ông Nguyễn Văn Tâm (cha vợ ông Thắng đồng thời là cha ruột ông Trường), ông Nguyễn Đức Thắng. Tại buổi làm việc, các bên thống nhất: Ông Tâm đồng ý trả nợ thay cho ông Trường để rút GCNQSD lô đất số BA 447868 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Phòng Giao dịch Chư Pưh để ông Trường làm thủ tục xoá thế chấp theo quy định.

Ông Trường có trách nhiệm nộp GCNQSD toàn lô đất số BA 447868 cho Phòng Tài nguyên và Môi trường để lập thủ tục đề nghị UBND huyện thu hồi phần diện tích đất của ông Tâm và ông Thắng trong diện tích đất ông Trường kê khai được cấp tại giấy chứng nhận. UBND xã Chư Don có trách nhiệm xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Trường về kê khai sai lệch hồ sơ… Ngoài ra, UBND xã cử cán bộ chuyên môn cùng với các gia đình liên quan kiểm tra, đo đạc diện tích đất đúng hiện trạng của các hộ; hướng dẫn tạo điều kiện để hộ ông Tâm và ông Thắng được cấp GCNQSD đất theo đúng hiện trạng sử dụng đất của mình theo quy định của pháp luật.

Theo hướng dẫn, ông Tâm cũng đã nộp 600 triệu đồng vào ngân hàng để ông Trường lấy GCNQSD toàn lô đất số BA 447868 ra để ông Trường mang nộp lại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Pưh.

Mọi việc tưởng chừng đã được các cơ quan chức năng huyện Chư Pưh giải quyết dứt điểm nhưng mới đây ông Thắng phản ánh rằng: Ngày 4-7-2012, Chi cục Thi hành án Dân sự ra Công văn số 64/CV-THA công nhận ông Trường, bà Phương còn một tài sản khác là mảnh đất với GCNQSD số BA 447868 và đã đưa vào tài sản để thi hành án. Ông Thắng cho biết: Trong Quyết định thi hành án chủ động số 90/QĐ-CCTHA lập ngày 27-3-2012 của Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Chư Pưh về việc phong tỏa giá trị còn lại của các tài sản thuộc quyền sử dụng, sở hữu của ông Trường, bà Phương không có nội dung nào đề cập đến GCNQSD toàn lô đất số BA 447868 được UBND huyện Chư Pưh ký ngày 8-7-2010.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho rằng, tại buổi làm việc vào ngày 20-2-2012, cơ quan chức năng đã thống nhất: Ông Tâm nộp tiền vào ngân hàng để ông Trường xóa thế chấp tài sản vay là GCNQSD số BA 447868 thì Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ lập thủ tục cấp GCNQSD đất cho ông Thắng. Hiện ông Tâm đã phải thế chấp căn nhà mình đang ở để có tiền nộp vào ngân hàng vậy mà cơ quan chức năng lại giải quyết nhùng nhằng chưa biết đến khi nào mới xong.

Lệ Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).