Sẽ xử lý tình trạng nhếch nhác tại khu vực Hàm Rồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo Gia Lai ngày 3 và 4-8 có loạt bài “Cửa ngõ phía Nam Pleiku: Ngổn ngang và nhếch nhác”. Tòa soạn đã nhận nhiều ý kiến phản hồi từ phía độc giả, trân trọng giới thiệu một số ý kiến.
Sẽ xử lý tình trạng nhếch nhác tại khu vực Hàm Rồng ảnh 1
 
Ông Bùi Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku:

Ủy ban Nhân dân TP. Pleiku đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn kiểm tra một số vấn đề liên quan mà Báo Gia Lai phản ánh và việc này là đúng thực tế. Tuy nhiên việc cấp đất cho các hộ dân mà bài báo đề cập lại diễn ra trước khi có quy hoạch (2001). Việc thu mua phế liệu đang được kiểm tra, giải quyết. Chúng tôi cũng chỉ đạo Công an TP. Pleiku tăng cường kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý những trường hợp xe khách đậu, đỗ trái phép. Hiện Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã tiến hành giải tỏa khu vực này với diện tích giải tỏa mỗi bên là 17,5 mét. Trước đó, chúng tôi đã tiến hành quy hoạch đất và trích kinh phí hơn 10 tỷ đồng (phần đền bù giải tỏa mặt bằng) để làm khu tái định cư rộng 32 ha ở xã Chư Hdrông. Ủy ban Nhân dân TP. Pleiku đang chờ chủ trương, chỉ đạo của tỉnh để giải quyết vấn đề đất đai của dân ở khu vực núi Hàm Rồng.
Sẽ xử lý tình trạng nhếch nhác tại khu vực Hàm Rồng ảnh 2
 
Bà Đinh Thị Thanh Loan (phường Hoa Lư, TP. Pleiku):

Do công việc buôn bán, tôi thường xuyên đi trên quốc lộ 14 và ngang qua khu vực núi Hàm Rồng (TP. Pleiku). Không ít lần tôi chứng kiến các lái xe giành khách dẫn đến xô xát. Bài báo đã nêu đúng thực trạng giao thông khu vực này, đề nghị ngành chức năng sớm chấn chỉnh để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Riêng về vấn đề cảnh quan môi trường, tôi cũng rất đồng tình với việc giải tỏa các quán nước lụp xụp, bởi ngay đầu cửa ngõ thành phố lại đập vào mắt du khách những cảnh quan thiếu thiện cảm với một khu “ổ chuột”, một bến xe “lưu động” và một bãi thu mua phế liệu mất vệ sinh môi trường thì họ sẽ nghĩ gì về Phố núi Pleiku? Hãy cứ tưởng tượng cửa ngõ thành phố giống như cửa nhà mình, khách vào đến cửa thấy sạch đẹp thì chắc chắn sẽ có ấn tượng tốt.
Sẽ xử lý tình trạng nhếch nhác tại khu vực Hàm Rồng ảnh 3
 
Ông Nguyễn Văn Dũng- Giám đốc Khách sạn Tre Xanh (Công ty Văn hóa- Du lịch Gia Lai):

Là một đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn và nhà hàng nên vấn đề cảnh quan môi trường luôn được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Chúng tôi rất đồng tình với các vấn đề mà 2 loạt bài về Trung tâm Thương mại Pleiku và cửa ngõ phía Nam thành phố do Báo Gia Lai đăng tải. Nó không chỉ phản ánh sát với thực tế cuộc sống mà còn liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Không chỉ ở 2 khu vực trên mà còn rất nhiều khu vực khác cần được báo chí lên tiếng, chẳng hạn như khu chợ đêm tại đường Nguyễn Thiện Thuật (TP. Pleiku) không chỉ gây ô nhiễm về môi trường, mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của khu vực này. Khách sạn Tre Xanh ở gần đó nên  nhiều khách du lịch phàn nàn về vấn đề này, đặc biệt là khách nước ngoài, họ chỉ ở được 1-2 đêm là trả phòng. Nên di dời chợ đêm đến một vị trí khác phù hợp hơn.
Lê Hiếu (ghi)

Có thể bạn quan tâm

Việc tốt quanh ta

Việc tốt quanh ta

(GLO)- Cuộc sống hàng ngày quanh ta có rất nhiều người tốt với việc làm có ích, thiết thực cho cộng đồng, xã hội.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
 Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

Ngày hội “Tháng ba biên giới” tại xã Ia O

(GLO)- Ngày 23-3, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Huyện Đoàn-Hội LHTN Việt Nam-Hội đồng Đội huyện Ia Grai, Chi hội Nhà báo các Báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Ia O, huyện Ia Grai).
Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

Gia Lai sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.