Thủy điện Thượng Kon Tum hỗ trợ cho người dân gần 1,1 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủy điện Thượng Kon Tum đã hỗ trợ 1,1 tỉ đồng cho người dân bị ảnh hưởng do hoạt động tích nước của thủy điện.
Thủy điện Thượng Kon Tum hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hoạt động tích nước phát điện ẢNH: ĐỨC NHẬT
Thủy điện Thượng Kon Tum hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hoạt động tích nước phát điện ẢNH: ĐỨC NHẬT

Ngày 28.5, ông Lê Thanh, Phó ban Quản lý thủy điện Thượng Kon Tum cho biết, thủy điện này đã hỗ trợ gần 1,1 tỉ đồng cho người dân tại các xã Đăk Tơ Lung, Tân Lập của H.Kon Rẫy (Kon Tum).

Theo đó, có 77 hộ dân tại 2 xã trên được nhận hỗ trợ. Đây là những hộ dân có diện tích cây trồng bị thiếu nước tưới do hoạt động tích nước của thủy điện Thượng Kon Tum.
Theo ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng thôn 3, xã Tân Lập, đến nay bà con trong thôn này đã nhận được toàn bộ số tiền mà thủy điện Thượng Kon Tum hỗ trợ.
Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước tạo nên một
Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước tạo nên một "con sông chết" phía sau đập ẢNH: ĐỨC NHẬT
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 2 vừa qua, thủy điện Thượng Kon Tum và thủy điện Đăk Ne (thủy điện bậc thang, phía dưới thủy điện Thượng Kon Tum) chặn dòng tích nước đã khiến hàng trăm ha cây trồng của người dân 2 xã Đăk Tơ Lung và Tân Lập có nguy cơ chết khô.
Sau khi báo Thanh Niên phản ánh, Sở Công thương tỉnh Kon Tum đã yêu cầu thủy điện Thượng Kon Tum kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại của người dân để có biện pháp hỗ trợ; tránh để xảy ra tình trạng người dân bức xúc, phát sinh khiếu kiện gây mất ổn định tại địa phương.
Cơ quan này cũng đề nghị thủy điện Đăk Ne chỉ chạy 1 tổ máy phát điện, thực hiện tích nước vào ban đêm, xả nước liên tục vào ban ngày để đảm bảo nước tưới cho vùng hạ du.
Cùng với việc hỗ trợ, đến nay tình trạng nước tưới tiêu, sinh hoạt của người dân phía sau đập thủy điện Thượng Kon Tum và thủy điện Đăk Ne đã cơ bản được giải quyết.
Theo Đức Nhật (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm