Cùng thí sinh "vượt vũ môn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với không khí nghiêm trang, căng thẳng trong phòng thi, ở bên ngoài, các bậc phụ huynh cũng luôn trong tâm trạng “như có lửa đốt” trong suốt thời gian các môn thi diễn ra. Những khuôn mặt chờ đợi bên ngoài luôn đong đầy đầy lo lắng, ánh mắt đăm chiêu, hi vọng con ở bên trong làm bài suôn sẻ, thuận lợi.
 

Ánh mắt luôn dõi vào nơi cổng trường, chờ đợi nụ cười tươi của con sau khi làm bài.
Ánh mắt luôn dõi vào nơi cổng trường, chờ đợi nụ cười tươi của con sau khi làm bài.

Sau hai môn thi Toán và Anh văn, sáng nay các thí sinh tiếp tục Kỳ thi THPT Quốc gia với môn Ngữ văn. Cùng với các thí sinh trong phòng thi, theo dõi con từ bên ngoài, các bậc phụ huynh cũng không khỏi lo lắng, bồn chồn, hồi hộp. Xung quanh các điểm thi, các bậc phụ huynh tập trung khá đông, người đứng, người ngồi, thỉnh thoảng họ lại nhìn vào cổng trường thi với ánh mắt đầy lo âu.

Ông Nguyễn Văn Bộ (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) sau khi tiễn con vào phòng thi, liền chọn một chỗ mát gần cổng Trường THCS Phạm Hồng Thái ngồi chờ. Mặc dù có vẻ chăm chú đọc phần đáp án môn Anh Văn trên tờ báo Thanh Niên song ông Bộ vẫn không giấu được nỗi thấp thỏm. “Môn Toán hôm qua con tôi làm không tốt lắm vì đề khá khó. Về nhà tâm trạng cháu có vẻ buồn. Tôi sợ cháu lo lắng nên cũng vẫn động viên cháu tiếp tục cố gắng trong các môn còn lại, không suy nghĩ về kết quả hôm qua nữa để tập trung cho tốt”- ông Bộ tâm sự.

 

Đọc báo giải khuây trong lúc chờ đợi.
Đọc báo giải khuây trong lúc chờ đợi.

Cũng cùng tâm trạng, cô Lê Thị Thu Sương (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) chọn cách ngồi đợi con suốt 3 tiếng đồng hồ trước điểm thi tại Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku). Cô Sương bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đưa con đi thi nên tâm trạng lo lắng lắm. Con ngồi trong phòng thi làm bài căng thẳng bao nhiều thì tôi ở ngoài này cũng thấy căng thẳng bấy nhiêu. Sau mỗi môn thi dù làm được hay không tôi đều khuyên con không nên quá lo lắng về kết quả vì dù sao cũng thi xong rồi, con nên cần tập trung cho môn thi còn lại để có kết quả tốt nhất”. Thời tiết Pleiku hai ngày thi đầu tiên cũng khá mát mẻ, dễ chịu, phần nào giúp các bậc phụ huynh đợi chờ ở bên ngoài dịu bớt phần nào nóng nực, mệt mỏi.

Lực lượng sinh viên Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi cũng đã rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ các bạn thí sinh và phụ huynh, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường. Cùng với việc hỗ trợ thí sinh, các bạn sinh viên cũng giúp các bậc phụ huynh vơi bớt phần nào nỗi lo lắng, khiến quãng thời gian chờ đợi trôi qua nhẹ nhàng với từng lời hỏi han, động viên hoặc bằng những tờ báo rất kịp thời. Đặc biệt, những phần cơm miễn phí mà các bạn chuẩn bị rất có ý nghĩa đối với các sĩ tử cùng người nhà.

Trong ngày thi đầu tiên, Đội Tiếp sức mùa thi điểm Trường THCS Phạm Hồng Thái đã hỗ trợ gần 300 suất cơm. “Ban đầu tụi mình không nghĩ là sẽ có nhiều thí sinh và người nhà đến đăng ký nhận cơm, nhưng khi kết thúc môn thi Toán, tụi mình đã phải huy động thêm cơm ở các điểm thi khác đến để phát cho các thí sinh. Điều ấy khiến cả đội rất vui”-bạn Nguyễn Thị Ái Nhi-Đội trưởng Đội Tiếp sức mùa thi 2016 điểm trường THCS Phạm Hồng Thái cho biết.

 

Các phần cơm miễn phí được trao tận tay các bạn thí sinh.
Các phần cơm miễn phí được trao tận tay các bạn thí sinh.

Cũng tương tự, các điểm phát cơm miễn phí tại các điểm Trường THPT Chuyên Hùng Vương, THPT Phan Bội Châu, THPT Lê Lợi,… cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo các thí sinh. Cùng với các bạn tự khăn gói từ huyện Ia Grai lên tìm nhà trọ để thi, em Nguyễn Thị Kim Nguyên thường đăng ký nhận cơm tại bàn Tiếp sức mùa thi trước điểm thi của mình.

Em Nguyên chia sẻ: “Em tự mình lên thành phố để đi thi nên việc được các anh chị hỗ trợ cơm trưa như thế này em cảm thấy rất vui. Hộp cơm tuy không có giá trị lớn nhưng đã giúp em tiết kiệm được một phần chi phí và động viên, khích lệ tinh thần em rất nhiều trong những ngày thi”. Các phần cơm năm nay được các đội Tiếp sức mùa thi nhận từ các chùa trên địa bàn thành phố Pleiku. “Theo phản hồi của các bạn thí sinh và người nhà thì cơm rất ngon và sạch sẽ. Điều đó giúp nhóm của mình yên tâm và cảm thấy vui hơn khi giúp đỡ được các bạn cùng mọi người”-bạn Bùi Viết Lợi-Đội trưởng Đội Tiếp sức mùa thi điểm trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai chia sẻ.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm