Nữ doanh nhân không chỉ kinh doanh...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chị là Phan Thị Thùy Dung-Chủ doanh nghiệp tư nhân Thương mại Thùy Dung (địa chỉ 36/1, Trần Phú, TP. Pleiku). Không chỉ kinh doanh giỏi, chị còn là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Những hoạt động từ thiện của doanh nghiệp chị đã mang lại niềm vui, tình yêu cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn.

“Trong cuộc đời tôi có hai điều hạnh phúc. Một là làm việc hết mình để có được một doanh nghiệp phát triển, tạo việc làm, đời sống đủ đầy cho người lao động; thứ hai là làm việc thiện bằng cả trái tim”-chị Dung chia sẻ.

“Nghề kinh doanh đã chọn tôi”

Ngồi kể cho tôi nghe chuyện của những ngày đầu thành lập và quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình, dù có những thời gian gặp không ít khó khăn nhưng chị Dung luôn giữ một nét mặt vui vẻ, cởi mở, dễ gần. Như là chợt nhớ ra, chị bảo: “Chị đã từng là giao dịch viên, công tác ở Bưu điện tỉnh một thời gian dài đấy (từ năm 1977 đến 1991).

 

Chị Phan Thị Thùy Dung tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn TP. Pleiku nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Ảnh: T.H
Chị Phan Thị Thùy Dung tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn TP. Pleiku nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Ảnh: T.H

Đây là khoảng thời gian được xem là thời thịnh hành, có thể gọi là “hoàng kim” của ngành Bưu điện, hầu như lớp người thế hệ chị, ai cũng mong muốn được công tác trong ngành này”. “Vậy mà chị lại mạnh dạn thôi nghề, chọn kinh doanh làm con đường lập nghiệp?”-tôi cười, nhìn sâu vào đôi mắt biết nói của chị. Chị Dung cũng cười: “Là nghề kinh doanh đã chọn chị. Mới đầu, biết chị bỏ ngang, gia đình, bạn bè ai cũng ngạc nhiên, có người còn can ngăn dữ lắm. Nhưng rồi, khi biết không ngăn nổi quyết tâm của chị, mọi người lại nhiệt tình ủng hộ. Trải qua những khó khăn, vất vả, giờ đây, tuy mới chỉ là một doanh nghiệp nhỏ với những thành công bước đầu, chị vẫn luôn tin rằng mình đã đúng”.

Chuyên kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm công nghệ tiêu dùng, doanh thu đạt hàng trăm tỷ đồng/năm, Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Thùy Dung là một trong số ít những doanh nghiệp trên địa bàn TP. Pleiku thực hiện cam kết bán hàng chất lượng, quy cách và đúng chủng loại đúng hóa đơn các công ty giao. Bên cạnh trụ sở chính tại 36/1, Trần Phú, TP. Pleiku, doanh nghiệp còn có mạng lưới các đại lý cấp 1 rải đều ở các huyện, thị xã trong tỉnh với một đội ngũ nhân viên lịch sự, thật thà, nhanh nhẹn phục vụ và tôn trọng khách hàng.

“Phục vụ tốt nhất để đem lại sự hài lòng cho khách hàng là mục đích mà Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Thùy Dung luôn hướng tới-chị Nguyễn Thị Thanh Phụng-Kế toán trưởng, người có gần 10 năm gắn bó với doanh nghiệp tự tin khẳng định. Doanh nghiệp là nhà phân phối nhiều mặt hàng, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như: Đường Biên Hòa, kẹo Hải Hà (Hà Nội), mì tôm 3 miền, cà phê Trung Nguyên, sữa, rượu, bia các loại và các thực phẩm tiêu dùng hàng ngày”.

“Tới đây, doanh nghiệp sẽ mở thêm một chi nhánh nữa tại nhà số 58, Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku và mở rộng mặt hàng kinh doanh với dự định làm tiêu sạch, măng sạch đóng gói mang tên thương hiệu Thùy Dung”-chị Dung cho biết thêm.

Làm việc thiện bằng cả trái tim

Đã từ nhiều năm nay, như một thói quen vào mỗi dịp lễ Tết, vợ chồng chị Dung lại dành thời gian đi về các làng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh để chung tay giúp đỡ những gia đình nghèo, cơ nhỡ, gặp nhiều khó khăn. Chồng chị-anh Tăng Cần chia sẻ: “Tôi luôn ủng hộ những việc Dung làm, vì vậy, chưa cần đến sự vận động của các cơ quan, đơn vị khác, chúng tôi đã tự nguyện làm việc thiện. Tôi cho rằng, quà tuy nhỏ, tuy ít nhưng quý ở tấm lòng, cốt ở cái tâm. Sau mỗi chuyến đi như thế, vợ chồng tôi được nhận về rất nhiều tình cảm của người dân. Tôi động viên Dung cố gắng làm sao để doanh nghiệp ngày một phát triển, doanh nghiệp mạnh thì càng có thêm điều kiện để giúp đỡ người khác”.

Lời anh Cần khiến tôi nhớ lại chuyện cùng chị Dung đi thăm, tặng quà cho 40 gia đình nghèo thuộc địa bàn 4 phường: Ia Kring, Yên Đổ, Diên Hồng và Tây Sơn (TP. Pleiku) nhân dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua. Đến bất cứ nhà nào, chị Dung cũng gửi những lời hỏi thăm chân tình, động viên các gia đình an tâm chăm lo cuộc sống, phấn đấu làm ăn, đồng tâm vượt qua khó khăn trước mắt đồng thời bộc bạch: Phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn, góp phần giúp các gia đình chuẩn bị để đón Tết Nhâm Thìn đầm ấm, vui tươi hơn.

“Kể lại những việc thiện nguyện mà Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Thùy Dung đã làm thì có lẽ là nhiều, nhiều lắm”-chị Dung chợt cười thành tiếng khi thấy tôi cứ loay hoay xoay câu chuyện theo hướng: Trước đến nay, doanh nghiệp đã góp sức tham gia những hoạt động xã hội, từ thiện nào, tổng số tiền là bao nhiêu? Riết rồi chị bảo: “Đơn cử thôi em ạ, ví như trao 300 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn 2 huyện Ia Grai và Chư Pah năm 2010; gần đây nhất là tặng 21 suất quà và tiền cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các cựu giáo chức bị bệnh tật hay việc phối hợp cùng Báo Gia Lai xây một căn nhà tình nghĩa cho gia đình nghèo của phường Ia Kring, TP. Pleiku. Doanh nghiệp làm những việc này, cũng xuất phát từ một mong muốn là làm để mọi người thấy được cái tâm của mình, từ đó mà cộng đồng trách nhiệm, tình nguyện tham gia những hoạt động xã hội, từ thiện ngày một nhiều hơn”.

...Nhìn chị say sưa với những dự định đầy tính nhân văn ấy, tôi chợt vỡ òa mọi suy nghĩ. Thì ra, ở đời, điều hạnh phúc nhất của mỗi con người chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang đến nhiều niềm vui cho những số phận không được may mắn như mình. Với chị Dung, chuyện kinh doanh với từ thiện là hai việc luôn song hành, hỗ trợ nhau. Muốn có tiền làm từ thiện, doanh nghiệp phải kinh doanh tốt, an toàn, hiệu quả, bền vững. Còn tôi, tôi tin chắc rằng, chị sẽ tiếp tục làm những công việc tâm huyết này một cách chân thành với mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục góp một chút công trong tiến trình đi lên và phát triển của tỉnh nhà.

Thu Huế
 

Có thể bạn quan tâm