Người Bí thư trẻ hết lòng vì dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh Đinh Y Vét. Ảnh: Bích Nga
Anh Đinh Y Vét. Ảnh: Bích Nga

(GLO)- Đó là anh Đinh Y Vét (32 tuổi), người dân tộc Bahnar, Bí thư Đảng ủy xã Đak Sông, huyện Kông Chro. Trưởng thành từ công tác Đoàn rồi được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy, Y Vét đã có nhiều hoạt động thiết thực và luôn hết lòng tận tụy vì nhân dân, góp phần làm thay đổi bộ mặt của quê hương vùng cao nghèo khó.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại làng Mèo Lớn, xã Đak Pling, ngay từ nhỏ Y Vét đã đam mê hoạt động cộng đồng. Chính điều này đã thôi thúc anh tự nguyện đứng vào hàng ngũ cán bộ Đoàn từ năm 2001. Một năm sau đó (2002), Y Vét được vinh dự kết nạp vào Đảng. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Y Vét đã vận động được đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động phong trào do Đoàn tổ chức. Năm 2006, Y Vét được tín nhiệm bầu làm Bí thư huyện Đoàn Kông Chro. Với phương châm đi trước, làm trước, anh đã tập hợp được các bạn trẻ tích cực với phong trào đoàn; nghĩ ra nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên nâng cao đời sống kinh tế và tinh thần, góp phần xóa đói giảm nghèo cho thanh niên... Đến năm 2008, anh được cán bộ và nhân dân xã Đak Sông tin tưởng, giao trọng trách Bí thư Đảng ủy cho tới giờ.

Y Vét tâm sự: “Lúc mới nhận nhiệm vụ, mình cảm thấy nặng nề lắm. Bởi lẽ chủ trương, đường lối giữa Đoàn với Đảng hoàn toàn khác nhau, đòi hỏi bản thân mình phải cố gắng rèn luyện và học hỏi rất nhiều”. Và rồi, để khắc phục khó khăn ấy, Y Vét luôn luôn lắng nghe sự chỉ đạo của cấp trên; không ngừng học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ người đi trước; tích cực phát huy những mặt mình làm được và khắc phục những điều chưa đạt. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức chuyên môn về tất cả các lĩnh vực của đời sống trên sách, báo để biết cách chỉ đạo và ứng phó khi cần thiết. Anh Y Vét tự hào: “Lúc mình đảm nhận chức trách, cả xã Đak Sông có 32 đảng viên, lúc này đã lên 52 đảng viên. Không những thế, giờ làng nào cũng có Chi bộ Đảng, trong đó, làng Bla là có số đảng viên nhiều nhất với 14 người”.
    
Là một người Đảng viên trẻ, Đinh Y Vét không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặc dù nhà cách cơ quan hơn 12km, đường đi rất khó khăn nhưng lúc nào anh cũng đảm bảo đúng giờ giấc làm việc. Anh luôn nhủ với bản thân rằng: không làm được thì đừng nói người khác. Muốn bà con tin mình thì mình phải luôn gương mẫu, có tinh thần học hỏi, phê bình và tự phê bình, nghiêm khắc với bản thân, đồng thời nói phải đi đôi với làm. Ngoài ra, anh luôn chú trọng đến vấn đề cán bộ phải gần dân, sống với dân để hiểu và đi sâu vào tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Chỉ có thế mới biết được dân ra sao, cần gì và muốn gì. Anh cho biết: “Vì đa số dân ở đây là người đồng bào nên nhận thức của họ rất chậm. Khi tiếp nhận các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và cấp trên, mình luôn quán triệt tư tưởng cho các đồng chí Đảng viên là phải tìm mọi cách để biến những điều trong văn bản ấy thành ngôn ngữ đơn giản, sao cho cho dân dễ hiểu nhất. Sau khi tuyên truyền xong, mình phải hỏi lại xem dân hiểu và chưa hiểu chỗ nào để luôn đảm bảo việc tuyên truyền của mình đạt kết quả tốt nhất”. Đặc biệt, “học lại từ dân” là điều mà anh Y Vét hết sức tâm đắc trong tư tưởng hoạt động của Bác. Bởi lẽ, người cán bộ không phải lúc nào cũng đúng, cũng toàn diện mà phải lấy dân làm tấm gương phản chiếu ngược lại bản thân mình.
    
Ở người Bí thư dân tộc Bahnar trẻ tuổi này lúc nào cũng hừng hực một sức sống, sức phấn đấu mãnh liệt, nói đi đôi với làm đúng như lời Bác Hồ dạy. Công cuộc đổi mới của Đảng hôm nay rất cần những con người có suy nghĩ và cách làm việc như Bí thư Đảng ủy xã Đak Sông- Đinh Y Vét.

 

Hồng Thi
 

Có thể bạn quan tâm