Bác sỹ Ralan H’Nel- Hết lòng vì bệnh nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bác sĩ Ralan H’Nel đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: Đức Mạo
Bác sĩ Ralan H’Nel đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: Đức Mạo

Đa số những người đã từng đến khám và điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa đều biết đến người nữ bác sĩ có dáng vẻ bình dị, gần gũi, nhiệt tình, hết lòng chăm sóc bệnh nhân, đó là bác sĩ Ralan H’Nel- Khoa Hồi sức Cấp cứu.

Sinh năm 1976 tại Đak Lak, lớn lên trong một gia đình có truyền thống trong ngành Y nên chị Ralan H’Nel đã mang sẵn tố chất cần cù, chịu khó của người thầy thuốc. Tốt nghiệp Khoa Y Trường Đại học Tây Nguyên năm 2003, theo tiếng gọi của tình yêu đã đưa chị đến với Krông Pa.

Năm 2004,  chị được nhận vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. Nhờ cần cù, sáng tạo nên sau một thời gian công tác, năm 2009, bác sĩ H’Nel được Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cử đi học tiếp Chuyên khoa I tại Đại học Y Hà Nội, theo dự án y tế Tây Nguyên để trang bị thêm kiến thức về chăm sóc điều trị bệnh nhân.

Qua hơn 5 năm gắn bó với nghề, chị H’Nel không ngừng rèn luyện nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, tích cực nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chẩn đoán và điều trị bệnh nhân. Chị đã cùng với đồng nghiệp cấp cứu thành công nhiều bệnh nhân trong cơn thập tử nhất sinh, đem lại niềm vui cho gia đình họ.

Trò chuyện với chúng tôi, chị không giấu được niềm hạnh phúc khi kể về những người bệnh được chị và các y-bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện điều trị qua khỏi những căn bệnh nguy hiểm, trong lúc nguy kịch. Chị tâm sự: Người thầy thuốc cần phải hết sức cẩn thận, đồng thời phải nhanh nhạy, linh hoạt xử lý tình huống kịp thời. Để làm được điều này, ngoài kiến thức chuyên môn thì người thầy thuốc phải có cái tâm, tấm lòng yêu thương người bệnh như chính bản thân mình. Chị quan niệm, người bác sĩ giỏi phải tinh thông chuyên môn và có y đức trong sáng. Anh Ksor Nak- bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa nói: “Mình bị sốt, đau đầu nhiều ngày nay, từ khi vào đây điều trị đến giờ, ngày nào cũng được bác sĩ H’Nel khám bệnh, thăm hỏi và chăm sóc tận tình chu đáo. Mình rất hài lòng về bác sĩ H’Nel”.

Ngoài việc trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân, chị còn trao đổi, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn cho các đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Chị luôn gương mẫu, đồng thời nhắc nhở đồng nghiệp phải thường xuyên trau dồi y đức, thực hiện phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Nhận xét về chị, bác sĩ Đinh Viết Bửu- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Bác sĩ Ralan H’Nel là một người ngày đêm miệt mài vì người bệnh. Chị đã xác định trách nhiệm cống hiến cho đồng bào mình cho nên luôn luôn tận tụy, rất có trách nhiệm trong công việc. Chị làm cái gì thì làm dứt khoát, không đùn đẩy công việc. Chị luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đối xử với đồng nghiệp rất ôn hòa”.

Chị không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng nghiệp mà còn tạo được niềm tin của người dân địa phương trong việc khám và điều trị bệnh. Nhiều thân nhân người bệnh rất hài lòng với sự chăm sóc bệnh nhân ân cần, chu đáo của chị. Với tấm lòng của người thầy thuốc đã có người bác sĩ trẻ này sẽ tiếp tục cống hiến sức mình cho cộng đồng xã hội.

Đức Mạo

Có thể bạn quan tâm