4 phương thuốc sơ cứu trong nhà bếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số công cụ sơ cứu tốt nhất có thể được tìm thấy trong nhà bếp của bạn. Dưới đây là 4 “công cụ” sẽ có ích trong những trường hợp cần thiết.
 

1. Hành tây

Hành tây có thể được sử dụng để đắp vào vết bỏng. Áp mặt cắt của hành tây vào vết bỏng ngay sau khi bị bỏng sẽ giúp giảm đau. Nó cũng có thể được áp dụng đối với vết ong đốt.

2. Trà xanh

Trà xanh có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe, từ việc kéo dài tuổi thọ và tăng cường miễn dịch đến các lợi ích cho tim mạch. Tuy nhiên, bạn có biết rằng trà xanh cũng có thể được sử dụng để làm dịu đôi mắt sưng húp. Chất cafein trong trà xanh giúp giảm sự sưng tấy và làm các mạch máu co lại.

3. Mật ong

Mật ong có thể dùng để chế biến các món ăn vị ngọt, đồng thời làm dịu cảm giác nôn nao do dùng đồ uống có nồng độ cồn cao.

Mật ong giúp cơ thể chuyển hóa chất cồn nhanh hơn và bổ sung lượng kali mà cơ thể của bạn đã mất sau một đêm sử dụng đồ uống chứa cồn.

4. Muối

Muối là một phương pháp chống viêm tuyệt vời. Sử dụng muối để chống viêm họng - súc miệng bằng nước muối sẽ giúp giảm đau.

Mai Thương (theo dantri)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.