Xét xử nhóm giết người, giấu xác trong bê tông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong vụ giết người, giấu xác trong bê tông, 4 bị cáo: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) bị đưa ra xét xử về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

 

Thông tin từ Zing: Sáng 25/6, TAND tỉnh Bình Dương đưa 4 bị cáo: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) ra xét xử về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Ngoài triệu tập đại diện của 2 nạn nhân trong vụ án này và 12 người có quyền lợi liên quan, HĐXX còn mời 37 người làm chứng đến tòa.


 

 Từ trái qua, các bị can: Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Lê Ngọc Phương Thảo.
Từ trái qua, các bị can: Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Lê Ngọc Phương Thảo.



Cụ thể trước đó như Dân Việt đã thông tin: Bị can Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, quê quán TP.HCM) bị truy tố về tội Giết người; Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê quán Tiền Giang) bị truy tố 2 tội: Giết người và Che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê quán TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, quê quán TP.HCM, mẹ ruột của Hà) cùng bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Hai nạn nhân trong vụ án này là ông Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (SN 1992, quê quán TP.HCM). Đây là vụ án từng gây rúng động dư luận, thi thể của các nạn nhân được phát hiện trong căn nhà cho thuê ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo cáo trạng của VKS, bị can Phạm Thị Thiên Hà đứng đầu một nhóm gồm 8 người (2 nam, 6 nữ) để tập luyện Pháp Luân Công trái phép. Ngoài Hà còn có Thảo, Huyên, Hoa, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An. Cả nhóm tập trung tu luyện tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP.HCM, nhiều lần bị chính quyền hai địa phương này yêu cầu chấm dứt việc tu luyện Pháp Luân Công.

Tháng 7/2018, cả nhóm đến thuê căn nhà nằm trên đường D2, trong KCN Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện. Do thấy phương pháp tu luyện của Hà đặt ra là khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã bỏ trốn.

Lo sợ bị phát hiện vì đã có 2 người bỏ trốn, tháng 10/2018, nhóm của Hà chuyển đến thuê căn nhà ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng để tiếp tục tu luyện.

Ngày 27/12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh từ ngôi nhà ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đến khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc.

Khi cả nhóm tu luyện tịch cốc được khoảng 10 ngày thì ông Linh kiệt sức, không chịu được nên xin Hà cho dừng lại, nhưng Hà không chấp nhận.


 

Căn nhà nhóm đối tượng thuê tại xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng rồi sau đó giết chết nạn nhân thứ 2 và giấu xác của 2 nam đồng môn trong bê tông. Ảnh: V.D
Căn nhà nhóm đối tượng thuê tại xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng rồi sau đó giết chết nạn nhân thứ 2 và giấu xác của 2 nam đồng môn trong bê tông. Ảnh: V.D



Tối 20/1/2019, do không thể chịu đựng được nữa, ông Linh đã leo qua cửa sổ phòng để bỏ trốn. Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt ông Linh lại. Hà đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt ông Linh. Thành dùng chân, tay đấm, đá, nhiều cái vào mặt, cổ, ngực của ông Linh dẫn đến bị hại Linh bị suy hô hấp và tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để xác nạn nhân ở đó và tiếp tục tịnh cốc. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh về lại căn nhà ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện...

Trong quá trình tịnh cốc tại căn nhà ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường (lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người, có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa) nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Quá trình tịnh cốc, cả nhóm thấy Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Hà bàn bạc với các thành niên khác tìm cách giết chết Thành và phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí gồm: Súng bắn điện, súng bắn đạn bi, bình ắc quy, dây điện và nhiều dụng cụ khác để sát hại Thành.


 

 Xác của 2 nạn nhân được các đối tượng giấu trong thùng nhựa, đổ bê tông lên để phi tang. Ảnh: V.D
Xác của 2 nạn nhân được các đối tượng giấu trong thùng nhựa, đổ bê tông lên để phi tang. Ảnh: V.D



Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến khách sạn Tiamo ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019, chủ căn nhà tại xã Hoà Hưng, huyện Bàu Bàng là ông Nguyễn Minh Vương bán căn nhà cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài. Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người...

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra và truy bắt hung thủ.

Đêm 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn Tiamo. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn đã phát hiện và bí mật trình báo cho công an bắt giữ được cả nhóm.

https://danviet.vn/xet-xu-nhom-giet-nguoi-giau-xac-trong-be-tong-20200624230453461.htm
 

Theo A.Đ (tổng hợp/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm