Chư Pah: Khám phá nhanh hai vụ trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an huyện Chư Pah đang tạm giữ đối tượng Rơ Châm Tin, sinh năm 1999, trú tại làng Chuết, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ từ khi nhận được tin báo, Công an huyện đã truy tìm được thủ phạm, thu hồi tài sản trả cho người bị hại. 
Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 13-2-2019, ông Võ Đức Diên, trú tại Tổ dân phố I và ông Nguyễn Hữu Đoán, trú tại thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah tỉnh Gia Lai cùng đến Công an huyện Chư Pah trình báo: Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lợi dụng trong rẫy cà phê không có người trông coi, kẻ gian đã vào rẫy của ông Diên và ông Đoán trộm cắp 2 máy bơm dùng để tưới cà phê, trị giá khoảng trên 12 triệu đồng.
Đối tượng Rơ Châm Tin tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Hồng Thuấn
Đối tượng Rơ Châm Tin tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Hồng Thuấn
Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khẩn trương tổ chức lực lượng, tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp khoanh vùng, sàng lọc đối tượng kết hợp truy tìm tài sản bị trộm cắp, ngay chiều ngày 13-2-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được thủ phạm gây ra hai vụ trộm cắp trên là Rơ Châm Tin và Ksor Piu, sing năm 2002, trú tại làng Yut I, xã Iasao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.
Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng Tin và Piu khai nhận: Do muốn có tiền tiêu sài, chiều 27-1-2019, hai đối tượng này đã rủ nhau vào rẫy của ông Nguyễn Hữu Đoán ở khu vực thôn 3 (xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah) lấy trộm chiếc máy bơm nước công suất 7,5KW/h, trị giá 7,8 triệu đồng mang đi bán tại một tiệm điện cơ ở thôn 2, xã Biển Hồ, Pleiku, được 1 triệu đồng chia nhau tiêu sài. Đến khoảng 18 giờ ngày 1/2/2019, hai đối tượng tiếp tục rủ nhau vào rẫy của ông Võ Đức Diên ở khu vực thôn 2, xã Nghĩa Hòa, lấy trộm chiếc máy bơm nước công suất 3,7 KW/h trị giá 4,5 triệu đồng của ông Diên đang thả dưới giếng nước trong rẫy. Sau khi lấy được tài sản, hai đối tượng đã đưa đến bán cho một tiệm điện cơ ở thôn Tân Lập, xã Iasao, huyện IaGrai, được 600.000 đồng chia nhau tiêu sài cá nhân.
Công an huyện đã thu hồi được 2 chiếc máy bơm nước, trả cho người bị hại, đồng thời, thực hiện các biện pháp điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Hồng Thuấn

Có thể bạn quan tâm