Sa lưới sau hơn 8 năm bị truy nã vì giả danh bộ đội để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 8 năm trốn lệnh truy nã, ngày 17-11, Công an huyện Đak Đoa đã di lý đối tượng Đỗ Văn Tám (SN 1972, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) từ tỉnh Bình Thuận về Công an huyện Đak Đoa để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng.

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Theo hồ sơ vụ án, Đỗ Văn Tám từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 1997, sau khi chấp hành xong án phạt tù, đối tượng sống lang thang ở nhiều nơi và đến tháng 7-2008, Đỗ Văn Tám vào Gia Lai rồi thuê nhà trọ ở tại thị trấn Đak Đoa. Trong quá trình sinh sống tại đây, để tạo niềm tin với người dân xung quanh nhằm thực hiện ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đỗ Văn Tám đã mua một bộ quân phục với cấp hàm trung úy và đi đâu cũng giới thiệu mình là cán bộ công tác tại Phòng hậu cần, Quân đoàn 3.

Sau khi đã chiếm được lòng tin của nhiều người dân, vào tháng 9-2008, đối tượng đã mượn xe mô tô BKS 81F8-6025 và điện thoại di động của chị C.T.T. làm nghề thợ may tại chợ thị trấn Đak Đoa để đi công việc nhưng không quay trở lại. Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Đak Đoa đã tiến hành điều tra và xác định được đối tượng không hề công tác tại Quân đoàn 3 mà chỉ giả danh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến cuối tháng 9-2008, Công an huyện Đak Đoa đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đỗ Văn Tám.

Sau hơn 8 năm lẩn trốn, ngày 9-11-2016, đối tượng đã bị lực lượng kiểm soát quân sự, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận bắt giữ khi đang giả danh là cán bộ đang công tác tại một đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.  Sau khi tiếp nhận đối tượng, qua khai thác ban đầu của cơ quan điều tra Công an huyện Đak Đoa được biêt; sau khi thực hiện trót lọt hành hành vi lừa đảo xe máy và điện thoại của chị T., đối tượng đã bán lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn đến các tỉnh Đak Nông, Bình Dương, Hà Nội, Thanh Hóa và vừa mới vào sinh sống tại tỉnh Bình Thuận thì bị bắt giữ.

Qua đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Đoa thông báo, ai là nạn nhân trong hành vi lừa đảo của đối tượng Đỗ Văn Tám, nhanh chóng đến cơ quan điều tra trình báo hoặc liên hệ qua số điện thoại trực ban (059) 3831114 để  giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).