Lâm Đồng: Kẻ giết người lúc rạng sáng có 6 tiền án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đối tượng Nguyễn Minh Hải (37 tuổi)-kẻ đã sát hại bà Trương Thị Sáu (60 tuổi) và anh Thạch Hải (24 tuổi), ngụ xã Mađagui, huyện Đạ Huoai trước khi gây án đã có 6 tiền án.

  Chân dung kẻ sát nhân Nguyễn Minh Hải (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)
Chân dung kẻ sát nhân Nguyễn Minh Hải (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 1-11 vừa qua, sau khi nhận quyết định chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội trộm cắp tài sản tại Trại giam Đại Bình, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), Nguyễn Minh Hải (quê huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), thuê xe ôm về huyện Đạ Huoai để báo cho người nhà một người bạn tù đem ít đồ đạc vào cho bạn. Do không tìm được  nhà, lúc trời đã tối đối tượng này vào nhà bà Trương Thị Sáu, tại thôn 2, xã Mađagui xin ngủ nhờ.

Lúc 1 giờ ngày 2-11, Nguyễn Minh Hải đã dùng dây siết cổ giết chết bà Sáu, y lục lọi khắp nơi nhưng không có bất cứ tài sản nào có giá trị. Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, đối tượng này mò sang nhà anh Thạch Hải (24 tuổi), con trai bà Sáu để ăn trộm. Đúng lúc, anh Thạch Hải thức dậy đi tiểu phát hiện trong nhà có kẻ trộm. Chủ nhà chưa kịp truy hô đã bị Nguyễn Minh Hải dùng dao đâm vào ngực khiến nạn nhân ngã quỵ, sau đó được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Sau khi gây án Nguyễn Minh Hải lấy chiếc gắn xe máy của anh Thạch Hải tính tẩu thoát nhưng chạy được chừng 100 mét y bỏ xe lại, chạy bộ bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định sau khi gây án, Nguyễn Minh Hải đã bỏ trốn xuống TP. Hồ Chí Minh.  Đến 9 giờ ngày 3-11, Nguyễn Minh Hải bị lực lượng Công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 6-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Hải về tội giết người và cướp tài sản.

Đáng chú ý, đối tượng Nguyễn Minh Hải trước khi gây án tại huyện Đạ Huoai y đã có 6 tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội hiếp dâm trẻ em, 1 tiền án về tội cướp giật tài sản và 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.