Đâm chết em vợ, lãnh án 15 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Văn Thành, 22 tuổi, ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, 15 năm tù về tội giết người và bị cáo Nguyễn Thị A, 70 tuổi, ở cùng địa phương, 9 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

2 bị cáo Võ Văn Thành và Nguyễn Thị A trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Xuân
2 bị cáo Võ Văn Thành và Nguyễn Thị A trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Xuân

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 30-1-2014, nhằm 30 Tết Giáp Ngọ, Võ Văn Thành cùng em vợ là Trương Văn Hào, tổ chức uống bia tại nhà bà Nguyễn Thị A, là mẹ ruột của Hào. Sau khi tan tiệc bia, Hào rủ Thành và các chị ruột của mình gồm: Trương Thị Cẩm Hiệp, Trương Thị Cẩm Linh đánh bài xì lát ăn tiền thì bị bà A la mắng, không cho vì phải lo phụ việc cuối năm. Hào chẳng những không nghe mà còn chửi lại bà A. Thấy vậy, Thành bảo Hào không được hỗn với mẹ thì liền bị Hào quay sang chửi và cho rằng Thành là con rể mà làm gì la Hào, dẫn đến hai bên mâu thuẫn, cãi nhau. Hào nhào vô đòi đánh Thành thì Thành liền chạy xuống nhà dưới lấy 1 con dai Thái Lan chạy lên. Lúc này Hào tiếp tục lao vào đòi đánh liền bị Thành đâm 1 nhát trúng vào vùng ngực trái, làm nạn nhân gục xuống, chết ngay tại chỗ.  

Sau khi Thành đâm chết Hào, để che giấu hành vi phạm tội của con rể, bà Nguyễn Thị A đã bảo người thân lau dọn vết máu tại hiện trường, đem con dao ném vào bếp lửa đang cháy rồi lấy ra ném xuống ao sau nhà để phi tang. Bà A cũng đã yêu cầu chồng là Trương Văn Dưỡng cùng các con gái Trương Thị Cẩm Hiệp, Trương Thị Cẩm Linh khai báo gian dối với Cơ quan Điều tra là Hào tự vấp ngã, bị dao đâm vào người dẫn đến tử vong. Khi các lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, bà A đã có hành vi la hét, chửi bới, thách đố nhằm cản trở việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của nạn nhân Trương Văn Hào.

Nguyễn Xuân

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.