Khởi tố nhóm trai làng giải quyết mâu thuẫn bằng bom xăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, hai nhóm trai làng đã hẹn nhau tại vườn cao su để phân cao thấp. Không thực hiện được hành vi do một nhóm yếu thế bỏ chạy, các đối tượng đã dùng bom xăng thiêu rụi hai xe mô tô mà đối thủ để lại…  

Ngày 7-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pah cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Ksor Yúp (SN 1992), Rơ Châm Bưk (SN 1994), Rơ Châm Tưh (SN 1992), cùng trú tại xã Ia Ka, Rơ Châm Đaoh (SN 1995), Rơ Châm Ăn (SN 1994), Rơ Châm Pết (SN 1994), trú tại xã Ia Mơ Nông và Rơ Châm Trí (SN 1996), trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah về hành vi hủy hoại tài sản. Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ, để khởi tố thêm một số đối tượng khác.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những ngày trước Tết Nguyên đán, trong lúc đi chơi, nhóm trai làng do Ksor Yúp cầm đầu đã có mâu thuẫn với nhóm của Siu Ayel, nên đã điện thoại hẹn nhau đến vườn cao su thuộc xã Ia Phí đánh nhau để phân cao thấp. Sau khi thống nhất giờ và điểm hẹn, Ksor Yúp cùng hơn 10 đối tượng khác trong nhóm đã mang theo gậy, dao rựa làm hung khí và mua xăng đổ vào chai để làm bom xăng đi đến điểm hẹn. Khoảng 20 giờ ngày 22-1, nhóm của Ksor Yúp vừa đến vườn cao su thì phát hiện nhóm của Siu Ayel chở nhau trên hai xe mô tô đang tiến đến. Ngay khi vừa giáp mặt, nhóm của Ksor Yúp đã dùng bật lửa châm vào giẻ đã được nhét sẵn trên đầu chai xăng để tấn công đối thủ. Thấy yếu thế hơn và nhóm trai làng do Ksor Yúp cầm đầu đã chuẩn bị sẵn nhiều hung khí, nên nhóm của Siu Ayel bỏ xe lại chạy thoát thân. Trong lúc đang tức giận, lại không đánh được nhóm của Siu Ayel, các đối tượng đã dùng bom xăng ném vào hai xe mô tô mà nhóm Siu Ayel bỏ lại, làm hai xe mô tô bị cháy rụi hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Chư Pah kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ, các đối tượng thực hiện hành vi hủy hoại tài sản trên lần lượt sa lưới. Kết quả của Hội đồng định giá tài sản huyện Chư Pah, hai xe mô tô bị nhóm của Ksor Yúp đốt cháy có giá trị gần 82 triệu đồng. Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hủy hoại tài sản với các đối tượng trên.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Chư Pah cũng đã xảy ra nhiều vụ án do các nhóm trai làng gây ra. Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 24-12, các đối tượng Rơ Chăm Lương (SN 1994), Rơ Chăm Thên (SN 1990),  Rơ Chăm Tinh (SN 1993), Rơ Chăm Blung (Sn 1996) và Rơ Chăm Sân (SN 1997), cùng trú tại xã Ia Phí, huyện Chư Pah rủ nhau đi chơi bi-da tại quán của anh Thái Văn Lang (làng Ốp). Trong quá trình chơi, nhóm đối tượng trên uống hết 3 lít rượu nên đã say. Do đã gần 0 giờ, nên khi nhóm trai làng tiếp tục gọi rượu uống thì anh Lang không bán và yêu cầu dừng chơi để anh dọn dẹp đóng quán. Vừa dứt lời, nhóm đối tượng trên xông vào đấm đá, lấy cây cơ bi-da vụt vào người anh Lang. Thấy các đối tượng đã say, hành vi hung hãn nên anh Lang bỏ quán chạy trốn. Thực hiện xong hành vi, các đối tượng còn ngang nhiên vào quán lấy trứng chiên để làm mồi và xách can rượu 10 lít của anh Lang ra đường uống tiếp. Đến sáng 25-12, nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Chư Pah đã xác minh, bắt giữ cả 5 đối tượng trên.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.