Y án tử hình kẻ cướp laptop trên đường Cộng Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19-12, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tối cao tại TP. Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo và tuyên y án tử hình bị cáo Cao Trung Lập (29 tuổi, ngụ Tân Bình) bởi hành vi cướp laptop diễn ra trên đường Cộng Hòa cách đây 1 năm.
 

  Bản án tử hình đối với tên cướp Cao Trung Lập được người dân đồng tình.
Bản án tử hình đối với tên cướp Cao Trung Lập được người dân đồng tình.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 19-12-2012 do cần tiền tiêu xài nên Lập chạy xe máy lòng vòng trên các tuyến đường thuộc quận Tân Bình để tìm người và ra tay cướp tài sản.

Đến đường Cộng Hòa, hướng siêu thị Maximax về ngã tư Hoàng Hoa Thám thì phát hiện anh Hoàng Ngọc Tri chở bạn gái là Nguyễn Thị Kim Huệ chạy cùng chiều, có để chiếc balô, nên có ý định cướp.

Sau khi áp sát xe gắn máy với xe của anh Tri, Lập cướp ba lô có laptop rồi bỏ chạy.

Trên đường đi, do bị truy đuổi nên Lập rút dao đâm anh Tri khiến anh này tử vong. Và trước khi bị người dân bắt giữ, Lập còn dùng dao gây thương tích cho một cán bộ công an quận Tân Phú. Hội đồng xét xử lưu động TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án tử hình Lập.

Trong phiên tòa phúc thẩm, dù Lập thành thật khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình cũng như đã bồi thường cho gia đình nạn nhân, gia đình nạn nhân cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nhưng Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Lập là nguy hiểm cho xã hội, Lập lại từng có tiền án tiền sự và gây thương tích cho người khác nên không thể nương nhẹ. 

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.