Bắt giữ đối tượng dùng ma túy đá quậy phá tại sân bay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-11, trong cơn “ngáo đá”, đối tượng Hoàng Khắc Thắng (SN 1989, quê Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã đến Cảng Hàng không Pleiku (Gia Lai) quậy phá và đe dọa lực lượng an ninh. Đối tượng này đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh Cảng Hàng không Pleiku khống chế, bắt giữ giao cho cơ quan Công an điều tra, xử lý.

Sáng 14-11, trao đổi với P.V Báo Gia Lai, ông Nguyễn Trọng Hải-Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku xác nhận: Chiều 13-11, tại khu vực nhà ga hành khách Cảng Hàng không Pleiku đã xảy ra một vụ gây rối.

 

Càng Hàng không Pleiku-nơi đối tượng quậy phá. Ảnh: Tiến Dũng
Càng Hàng không Pleiku-nơi đối tượng quậy phá. Ảnh: Tiến Dũng

Theo thông tin ông Hải nắm được thì vào khoảng 18 giờ ngày 13-11, đối tượng Hoàng Khắc Thắng đi cùng 5-6 thanh niên khác đến Cảng Hàng không Pleiku để làm thủ tục chuyến bay mang số hiệu VN1614 khởi hành từ Pleiku đi Hà Nội lúc 20 giờ 20 phút. Khi tới quầy làm thủ tục, do Thắng đăng ký vé giờ chót nên chị Nguyễn Thị Phê (nhân viên Cảng Hàng không Pleiku) nói Thắng ngồi đợi.

Nghe chị Phê nói vậy, Thắng giận dữ đập tay xuống mặt quầy đồng thời dùng tay hất đổ màn hình máy vi tính trên quầy xuống sàn nhà ga. Trước thái độ hung hãn của đối tượng, chị Phê đã gọi điện cho bộ phận an ninh Cảng hàng không đến xử lý.

Theo ông Tạ Văn Chiến-Phó đội Trưởng Đội An ninh Cảng hàng không Pleiku, sau khi nhận được tin báo, ông cùng 2 nhân viên an ninh lập tức có mặt tại khu vực nhà ga hành khách. Lúc này, Thắng cũng chạy từ nhà ga ra bãi đậu xe và đang bị một người bạn ôm chặt. Trông thấy lực lượng an ninh, Thắng thò một tay vào bên trong áo khoác và la lớn: “Tao đang điên đây. Thằng nào động vào tao, tao sẽ cho nổ”. Trước sự đe dọa của Thắng, ông Chiến và 2 nhân viên an ninh không nề nguy hiểm, bình tĩnh áp sát và khống chế được đối tượng. “Hắn giãy giụa rất khỏe. Ba anh em chúng tôi phải rất vất vả mới còng được tay hắn”-ông Chiến cho biết. Khám xét trên người đối tượng, lực lượng an ninh Cảng hàng không Pleiku không phát hiện được vũ khí, vật liệu nổ nào như lời đe dọa.

Cũng theo ông Chiến, trường hợp quậy phá, đe dọa lực lượng an ninh như của Hoàng Khắc Thắng chưa từng xảy ra tại Cảng hàng không Pleiku.

 

Đối tượng Hoàng Khắc Thắng. Ảnh: Tiến Dũng
Đối tượng Hoàng Khắc Thắng. Ảnh: Tiến Dũng

Ngay chiều 13-11, Cảng Hàng không Pleiku đã tiến hành bàn giao đối tượng Hoàng Khắc Thắng cho Công an phường Thống Nhất, TP. Pleiku. Theo Trung tá Phạm Văn Thi (Trưởng Công an phường Thống Nhất), khi bị đưa về cơ quan Công an, Thắng vẫn đang trong tình trạng “ngáo đá”. Hắn luôn miệng nói nhảm, cho rằng mình đang bị một số đối tượng đuổi giết. Đến sáng 14-11, Thắng còn đề nghị Công an phường cho mượn… áo giáp để mặc vì sợ bị người khác đâm.

Trong quá trình làm việc với cơ quan Công an, Thắng liên tục có biểu hiện quanh co, chống đối. Tuy nhiên, những khai nhận ban đầu của Thắng cho biết, hắn bắt đầu sử dụng ma túy đá từ tháng 8-2013. Từ đó đến nay, hắn đã nhiều lần thuê khách sạn để sử dụng ma túy. Vào buổi tối trước ngày xảy ra vụ gây rối ở Cảng Hàng không Pleiku, Thắng thuê phòng ở một khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku rồi liên tục sử dụng ma túy đá từ 23 giờ đêm đến 7 giờ sáng. Rời khách sạn trong tình trạng “ngáo đá”, Thắng hoang tưởng cho rằng mình đang bị một số đối tượng truy giết. Vì thế, sau nhiều giờ lang thang trong thành phố, hắn quyết định sẽ đi máy bay về quê để lẩn trốn sự truy đuổi đó.

Theo Trung tá Phạm Văn Thi, hiện Công an phường Thống Nhất đang tạm giữ đối tượng Hoàng Khắc Thắng để tiếp tục làm rõ hành vi gây rối để xử lý theo pháp luật. Đồng thời, Công an phường Thống Nhất đang phối hợp với Công an TP. Pleiku lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.