Xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-8, tại Hội trường tổ dân phố 5 phường Hoa Lư, Tòa án Nhân dân TP. Pleiku đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Hai bị cáo trong vụ án là Trương Minh Quốc (SN 1993, hộ khẩu thường trú tại tổ 5, phường Hoa Lư) và Nguyễn Hữu Quốc Tuấn (SN 1994, hộ khẩu thường trú tại tổ 13, phường Hoa Lư).

Hai bị cáo Trương Minh Quốc (Trái) và Nguyễn Hữu Quốc Tuấn (Phải) trước vành móng ngựa. Ảnh: Thanh Nhật
Hai bị cáo Trương Minh Quốc (Trái) và Nguyễn Hữu Quốc Tuấn (Phải) trước vành móng ngựa. Ảnh: Thanh Nhật

Theo cáo trạng nêu tại phiên tòa, cuối tháng 2-2013, Quốc khởi xướng và rủ Tuấn góp tiền mua ma túy tổng hợp để sử dụng và bán lại. Sau đó Tuấn trực tiếp gửi số tiền 6,5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho một đối tượng khác tại TP. Hồ Chí Minh để mua ma túy tổng hợp, chuyển qua đường xe khách Việt Tân Phát tuyến TP. Hồ Chí Minh-TP. Pleiku.

Nhận được ma túy, Quốc và Tuấn cùng nhau phân chia thành nhiều gói nhỏ để sử dụng và bán lại. Số ma túy mua được, Quốc và Tuấn đã cùng nhau sử dụng và bán cho một số đối tượng thì bị Công an TP. Pleiku bắt quả tang. Cơ quan Điều tra đã thu giữ của Quốc và Tuấn 5 gói ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng hơn 0,5 gram và một bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp có chất ma túy bên trong.

Căn cứ vào các khoản liên quan tại Điều 46 và Điều 194 Bộ Luật Hình sự, Tòa án Nhân dân TP. Pleiku đã tuyên phạt bị cáo Trương Minh Quốc 7 năm 6 tháng tù giam, tuyên phạt Nguyễn Hữu Quốc Tuấn 5 năm tù, đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung là mỗi bị cáo phải nộp 5 triệu đồng để sung công quỹ nhà nước, cũng như tịch thu các phương tiện và tang vật liên quan đến vụ án.

Được biết trong số hai bị cáo của phiên tòa này, riêng bị cáo Trương Minh Quốc vào tháng 8-2008 đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai xử phạt 18 tháng tù về tội cướp tài sản và đã chấp hành xong hình phạt về sinh sống tại địa phương từ tháng 2-2010. Sau đó, Quốc tiếp tục phạm tội mua bán trái phép chất ma túy vào tháng 2-2013 và được xét xử trong vụ án này.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

(GLO)- Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học, nhiều trường học đã góp lan tỏa hành vi đúng về ATGT, hình thành văn hóa tham gia giao thông để mỗi ngày đến trường của các em thêm an toàn hơn.