Công an TP. Pleiku: Triệt phá nhóm trộm đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn một tuần tích cực điều tra, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Pleiku đã bắt giữ 2 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm đêm hết sức táo tợn trên địa bàn.

Giữa tháng 7-2013, trên địa bàn TP. Pleiku liên tiếp xảy ra các vụ trộm đột nhập nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng đêm tối và sự sơ hở của các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị không có người trông giữ rồi dùng kìm cộng lực cắt khóa cửa để trộm cắp tài sản.
 

Tang vật thu được của các đối tượng. Ảnh: Tiến Dũng
Tang vật thu được của các đối tượng. Ảnh: Tiến Dũng

Trước tình hình này, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; đồng thời thông báo tình hình tội phạm đến từng hộ gia đình, cơ quan, đơn vị để cán bộ, nhân dân biết và nêu cao tinh thần cảnh giác. Song song với đó, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tập trung lực lượng điều tra, làm rõ các vụ trộm trên.

Theo Thiếu tá Hoàng Văn Huân- Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Pleiku, ngay sau khi nhận được chỉ đạo trên, đội đã huy động cán bộ, chiến sĩ tiến hành rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn. Đến chiều 30-7, sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, Công an TP. Pleiku đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng: Nguyễn Hoài Phi (SN 1995) và Đặng Ngọc Long (SN 1994, cùng trú tại tổ 11, phường Yên Đổ, TP. Pleiku). Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, bước đầu, Phi và Long khai nhận, trong thời gian từ ngày 17-7 đến khi bị bắt, chúng đã cùng nhau thực hiện tổng cộng 4 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Pleiku.

Cụ thể, vào lúc 3 giờ sáng 17-7, phát hiện gia đình anh Lê Hữu Có ở 408 Nguyễn Viết Xuân, tổ 11, phường Hội Phú không có người trông giữ, Phi và Long đã dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập vào nhà. Tại đây, chúng đã lấy trộm 1 két sắt và 1 laptop hiệu HP. Sau đó, hai đối tượng chở chiếc két sắt tới khu vực Pleiku Roh (phường Yên Đổ) đục phá lấy tài sản bên trong gồm 1 lượng vàng SJC, nhiều nhẫn, dây chuyền, bông tai (tổng cộng là 14 chỉ vàng loại 18K). Bán số vàng trộm được trên, Phi và Long đã đi mua một xe máy hiệu Sirius BKS 81T2-6175 để làm phương tiện đi lại.

Đến 2 giờ sáng 18-7, Phi và Long tiếp tục điều khiển xe máy đi tìm nhà sơ hở để trộm. Khi đi qua quán cà phê Pink ở số 11 Hùng Vương do anh Võ Khánh Duy (SN 1988, trú tại 39/7 Bùi Hữu Nghĩa, TP. Pleiku) làm chủ, thấy không có người trông coi, hai đối tượng đã cắt khóa đột nhập vào lấy đi 1 laptop hiệu Dell và 1 điện thoại di động hiệu Mobistar.

Ngoài 2 vụ trộm trên, Phi và Long khai nhận, chúng còn cùng nhau thực hiện 2 vụ cắt khóa đột nhập nhà dân trên đường Phan Đình Phùng và đường Trần Phú nhưng không lấy được tài sản gì.

Sau khi bắt giữ Phi và Long, Công an TP. Pleiku đã thu giữ tang vật gồm chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81T2-6175 và 1 laptop hiệu Dell. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Pleiku tiếp tục điều tra mở rộng.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm