Truy tố 6 tên trộm bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-5, Thượng tá Rcom Soan-Trưởng Công an huyện Ia Pa cho biết cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và khởi tố 6 bị can với tội danh "Trộm cắp tài sản".
    

Các đối tượng Hinh, Net, Phuinh, T'Rú, Triệu, Minh (từ trái qua). Ảnh: Văn Ngọc
Các đối tượng Hinh, Net, Phuinh, T'Rú, Triệu, Minh (từ trái qua). Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó vào đêm 17-5 tại địa phận làng Kliếc B, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, một người dân đi đánh cá đã phát hiện 4 chân bò và bộ lòng còn mới bỏ lại ven bờ suối. Nghi ngờ đây là một vụ trộm cắp bò, ngay sau đó, người dân này đã báo tin cho Công an xã Pờ Tò tiến hành kiểm tra xác minh vụ việc. Sau khi có mặt tại hiện trường, Công an xã Pờ Tò đã lần theo dấu chân và xác định được một nhóm 6 người đang ngồi nhậu trong một cái chòi gần đó có biểu hiện khả nghi nên đã mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận chính là thủ phạm gây ra vụ trộm bò.

Khai nhận tại cơ quan Công an, 6 đối tượng trên là Ksor Net (SN 1986), Rơmah Minh (SN 1992), Rơmah Phuinh (SN 1984), Ksor T’Rú (SN 1993), Rah Lan Triệu (SN 1994), Ksor Hinh (SN 1988) đều trú tại xã Chư Mố, huyện Ia Pa.

Các đối tượng đến làm thuê tại khu vực xã Pờ Tó và ở lại qua đêm. Vào tối hôm xảy ra vụ việc, các đối tượng đã bàn nhau đi ăn trộm gà của dân làng để làm thịt ăn nhậu. Nhưng khi tới rẫy của ông Đinh Tớch tại làng Kliếc B, 6 đối tượng đã phát hiện một con bò (trị giá 20 triệu đồng) bị cột dây không người trông coi nên đã nảy sinh ý đồ. Chúng dắt con bò ra bờ suối rồi tiến hành xẻ thịt ngay tại chỗ. Trước khi bị lực lượng Công an xã Pờ Tó phát hiện, chúng đã kịp xẻ thịt và lấy đi 4 đùi bò nặng 50 kg đem giấu ở khu vực quanh cái chòi nơi chúng làm thuê, còn 37 kg đầu, xương và 30 kg lòng bò đã vứt lại hiện trường.  

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm