Lãnh 15 năm tù vì tưới xăng đốt người tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-5-2013, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm tổng cộng 15 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Việt (38 tuổi, cư trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) về tội “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”. Hội đồng xét xử còn buộc Việt phải đền 850 triệu đồng cho bị hại.

Bị cáo Việt trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh
Bị cáo Việt trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh

Theo cáo trạng, Việt đã có vợ và 3 con. Năm 2007, Việt ly thân vợ về sống kiểu "già nhân ngãi non vợ chồng" với người phụ nữ đã ly hôn là chị Đoàn Thị Xuân (44 tuổi, cư trú xã Ia Hla, huyện Chư Pưh, Gia Lai).

Sau hơn 5 năm chung sống, cặp tình nhân này thường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau kịch liệt. Khoảng 20 giờ ngày 17-4-2012, Việt đi mua một bịch cháo và nửa lít xăng về nhà người tình.

Trong lúc mang cháo ra ăn, Việt hỏi chị Xuân: Bây giờ bà muốn gì?

Nghe vậy, chị Xuân trả lời rằng: Ông về với vợ con ông đi, tôi không sống được với ông nữa...

Người đàn bà chưa nói hết câu đã bị Việt bưng tô cháo hắt vào mặt.

Ngay sau đó, Việt lấy bịch xăng tạt lên người chị Xuân rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa bốc từ người chị Xuân sau đó lan sang các đồ đạc trong nhà rồi bốc lên thành đám cháy lớn.

Chị Xuân chạy xuống nhà tắm lấy nước dập lửa, cùng thời gian, Việt cũng chạy xuống nhà kho uống thuốc diệt cỏ.

Lúc này, nghe chị Xuân kêu cứu, Việt lấy xe máy chở chị Xuân sang nhà hàng xóm nhờ đưa đi cấp cứu. Sau đó, Việt đã ngã loạng choạng vì ngấm thuốc. Cả hai sau đó đều được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh điều trị.

Chị Xuân được giám định với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 83%.

Còn Việt thì bị bệnh viện trả về vì không có chất giải độc thuốc diệt cỏ cháy, được người thân đưa qua tỉnh Đak Nông điều trị bằng thuốc Nam. Đến ngày ngày 20-5-2012, sau khi đã khỏi bệnh, Việt đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.