Giết người ở tuổi vị thành niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-4, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử lưu động tại xã Ia Glai (huyện Chư Sê) và tuyên phạt đối với Nguyễn Văn Toàn (thường trú tại làng Pang, xã Ia Glai, huyện Chư Sê) 18 năm tù cho cả hai tội “giết người” và “cướp tài sản” (15 năm tù về tội giết người). Điều đáng nói là lúc phạm tội Toàn chưa đủ 18 tuổi nên mức hình phạt cũng không thể vượt qua số năm tù mà Hội đồng xét xử đã tuyên.

Theo kết quả điều tra và quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, Nguyễn Văn Toàn đang học lớp 11 tại một trường trung học phổ thông thuộc huyện Chư Sê. Do ham chơi lêu lổng, nghiện game nên Toàn đã nhiều lần lấy tài sản của gia đình đem thế chấp tại một số điểm cầm đồ để lấy tiền tiêu xài.

 

Nguyễn Văn Toàn tại tòa. Ảnh: Lê Văn Nhung
Nguyễn Văn Toàn tại tòa. Ảnh: Lê Văn Nhung

Cũng như mọi lần, vào khoảng 14 giờ ngày 10-8-2011, Nguyễn Văn Toàn (SN 29-1-1994) điều khiển xe mô tô BKS 81N5-2548 của gia đình và rủ theo N.V.T. đi lên TP. Pleiku mục đích cầm cố chiếc xe máy lấy tiền chuộc lại chiếc máy tính xách tay mà Toàn đã cầm cố trước đó. Đến ngã tư Trường Trung học Lâm nghiệp, Toàn vào một tiệm cầm đồ để cầm cố chiếc xe nói trên nhưng do không có giấy đăng ký nên nhân viên hiệu cầm đồ không đồng ý. Toàn nói với T. ở lại TP. Pleiku còn mình quay về nhà lấy giấy đăng ký rồi trở ra cầm cố chiếc xe cho ông Phạm Ngọc Khải (phường Trà Bá) với giá 3,5 triệu đồng. Sau đó, T. chở Toàn đến một hiệu cầm đồ khác chuộc lại máy tính xách tay mà Toàn đã cầm cố 2 tuần trước đó với số tiền 3,3 triệu đồng. Sau khi chuộc lại máy tính, T. chở Toàn trở về lại Chư Sê.

Trên đường về tới cổng chào đường vào xã Ia Glai, Toàn nói với T. dừng lại ở lô cao su để Toàn tự đi bộ về nhà. Toàn đi bộ vào nhà bà Nguyễn Thị Thương (thím của Toàn) ở thôn Nông Trường, xã Ia Glai, gửi lại chiếc máy tính xách tay và mượn một cái áo mưa rồi đi bộ ra quốc lộ 14 theo hướng Chư Sê. Do Toàn biết trước nhà bà Hồ Thị Uân ở thôn Nông Trường, xã Ia Glai thuộc khu vực lô cao su vắng vẻ, ít người qua lại, hơn nữa bà Uân có con trai chơi với Toàn có một chiếc xe máy nên Toàn nảy sinh ý định chiếm đoạt.


Khoảng 19 giờ cùng ngày, Toàn gọi điện cho N.X.N. (con bà Uân, bạn của Toàn) để dò hỏi xem N. có nhà hay không. Khi biết N. không có nhà nên Toàn dùng cây xà beng loại nhổ đinh dài 51 cm, đường kính 1,5 cm đã được cất giấu sẵn từ trước ở bụi cây gần đó khoảng 2-3 ngày đi vào nhà bà Uân. Đồng thời, khi vào nhà bà Uân, đến khu vực chuồng bò Toàn lấy thêm 1 con dao cạo mủ cao su rồi đi thẳng từ cửa chính. Thấy bà Uân đang ngồi trên ghế xem ti vi, Toàn đã dùng xà beng đập nhiều nhát vào đầu rồi tiếp tục dùng dao cạo mủ cao su đánh tiếp đến khi bà Uân không kêu la được. Toàn cướp chiếc xe máy BKS 81N5-7869 rồi chạy thẳng đến hiệu cầm đồ H.K. ở phường Trà Bá cầm cố với giá 6,4 triệu đồng và chuộc lại xe máy BKS 81N5-2548. Sau đó, Toàn lại đến một hiệu cầm đồ trên đường Phạm Văn Đồng-TP. Pleiku để chuộc lại một máy tính xách tay khác đang thế chấp ở đây với giá 3,2 triệu đồng và lại cầm cố tiếp một điện thoại của mình với giá 300 ngàn đồng.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, anh N.X.N. đi chơi về phát hiện mẹ mình nằm bất động trên nền nhà nên đã cùng với hàng xóm đưa bà Uân đi cấp cứu nhưng quá muộn.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.