Rượu vào… đánh nhau chấn thương sọ não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Làng Tai Glai, xã Ia Ko thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Chư Sê (Gia Lai), chưa bao giờ mất trật tự như đêm 6-12-2010.

Vào khoảng 23 giờ ngày 6-12-2010, Nguyễn Tiến Trung (SN 1976 tại Hà Tĩnh), thường trú tại làng Tai Glai, xã Ia Ko đi bộ vào quán bida của ông Nguyễn Ngọc Tuấn (cách nhà Trung khoảng 10 mét). Tại quán này, Trung và Nguyễn Văn Duyệt (SN 1975 tại Nghệ An), thường trú tại làng O Bung, xã Ia Ko cùng đứng xem các ông Trương Công Tùng, Nguyễn Phi Tân và Nguyễn Công Trường chơi bida. Trước khi vào quán bida, Trung và Duyệt đều đã có uống rượu. Khi đứng xem chơi bida, Trung và Duyệt luôn có lời qua tiếng lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không kiềm chế được bản thân, Trung đã dùng cây cơ bida đánh mạnh vào đỉnh trán của Duyệt, làm Duyệt bị chảy nhiều máu. Lập tức, Duyệt xông vào ôm và đánh Trung. Thấy Trung và Duyệt đánh nhau, nhiều người đến can ngăn. Sau đó, ông Tuấn- bà Nga (chủ quán) nói mọi người ai về nhà đó, rồi tắt điện, đóng cửa lại. Đi ra sân trước nhà ông Tuấn- bà Nga, Trung và Duyệt vẫn luôn miệng chửi rủa và xô xát với nhau, nhưng có nhiều người can ngăn nên 2 người không đánh nhau nữa, mà ra về.

Khi Trung đi về đến sân trước nhà thì bị đánh một cái rất mạnh vào đỉnh thái dương trái, làm Trung ngã xuống đất bất tỉnh. Trung được đưa đi Bệnh viện Quân y 211 cấp cứu và chữa trị kịp thời và xuất viện ngày 4-1-2011, rồi lại nhập viện vào ngày 28-2-2011 để ghép xương sọ. Ngày 9-4-2011, Hội đồng Giám định Pháp y tỉnh kết luận: Trung bị chấn thương sọ não, tổn hại sức khỏe 41%. Theo kết quả điều tra của Công an huyện Chư Sê thì Duyệt đã dùng cây gỗ dài 43 cm, có đường kính đầu lớn là 13 cm và đầu nhỏ 7 cm để đánh Trung, bị chấn thương sọ não, tổn hại sức khỏe 41%. Hành vi này đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Duyệt. Thế nhưng theo bà Nguyễn Thị Thao-vợ ông Duyệt và nhiều người khác thì: Thời điểm 23-24 giờ ngày 6-12 (tức mùng 1 tháng 11 Âm lịch năm Canh Dần)- khi ông Trung bị đánh tại sân trước nhà là không có điện, không có trăng và không có ai tận mắt thấy ông Duyệt cầm cây gỗ đánh ông Trung. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê cũng không có chứng cứ xác đáng khẳng định ông Duyệt dùng cây gỗ đánh ông Trung. Ông Duyệt luôn khẳng định không hề dùng cây gỗ đánh ông Trung và một mực kêu oan. Trước sự kêu oan và khiếu nại nhiều lần, cơ quan có chức năng cần xác minh, điều tra lại sự việc.

Sự việc nêu trên đã xảy ra hơn 1 năm nay, nhưng người dân nơi đây vẫn còn nhớ rõ những hậu quả đáng buồn do uống rượu bia.

Hoàng Minh

 

Có thể bạn quan tâm