Xét xử Trần Anh Kim về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xét xử Trần Anh Kim về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” ảnh 1
 
Toà án Nhân dân Tối cao đã bác đơn kháng cáo của Trần Anh Kim, giữ nguyên bản án của phiên toà sơ thẩm là 5 năm 6 tháng tù giam.
Ngày 29-4, Toà án Nhân dân Tối cao đã mở phiên toà phúc thẩm công khai xét xử Trần Anh Kim về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, Trần Anh Kim đã thừa nhận từ năm 2006 đã tham gia tổ chức gọi là Đảng dân chủ Việt Nam và khối 8406. Với vai trò là Phó Tổng thư ký, Trần Anh Kim đã viết hơn 60 bài phát tán trên mạng Internet, trả lời phỏng vấn với nội dung xuyên tạc tình hình kinh tế- xã hội, chính sách pháp lụât của Nhà nước; tập hợp lôi kéo người tham gia các tổ chức này nhằm mục đích xoá bỏ chế độ chính trị, lật đổ chính quyền nhân dân, đòi đa nguyên đa đảng.
Trần Anh Kim cũng khai nhận trực tiếp nhận tiền tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để phục vụ các hoạt động này. Trần Anh Kim đã bị Toà án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt mức án 5 năm 6 tháng tù giam và phạt quản chế 3 năm tại địa phương về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo quy định tại khoản 1, điều 79 Bộ lụât Hình sự.
Ngày 5-1-2010, Trần Anh Kim đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên toà phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận thấy: với các chứng cứ trong hồ sơ và sự khai nhận tại cơ quan điều tra cũng như tại toà, bản án sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn đúng đắn. Toà án nhân dân tối cao đã bác đơn kháng cáo của Trần Anh Kim, giữ nguyên bản án của phiên toà sơ thẩm.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.