Doanh nghiệp có thể bị phạt 30-40 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Doanh nghiệp có thể bị phạt 30-40 triệu đồng ảnh 1
 
Với hành vi dùng phương tiện đo xăng dầu không có giấy chứng nhận kiểm định, dùng phương tiện đo không đạt yêu cầu quy định về đo lường, dự thảo nghị định cho phép phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. 

Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo nghị định xử phạt trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Theo dự thảo này, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối chỉ có thể bị phạt tiền 30 triệu đến 40 triệu đồng. Mức phạt này được áp dụng nếu doanh nghiệp nếu không chấp hành quy định về thời gian tối thiểu giữa hai lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, không gửi quyết định giá và phương án giá đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi điều chỉnh tăng giá xăng dầu, điều chỉnh tăng giảm giá bán lẻ xăng dầu không đúng quy định, không gửi quyết định về giá bán lẻ cho các đơn vị trong hệ thống phân phối trước thời điểm giá có hiệu lực…
Với hành vi dùng phương tiện đo xăng dầu không có giấy chứng nhận kiểm định, dùng phương tiện đo không đạt yêu cầu quy định về đo lường, dự thảo nghị định cho phép phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Nếu lắp thêm, sử dụng các thiết bị nhằm điều chỉnh sai số đo lường vượt phép, Bộ Công thương dự kiến áp đặt mức phạt 30-40 triệu đồng.
Theo VOV

Có thể bạn quan tâm