Sự thật về cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2009”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầu tháng 11 vừa qua, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ rêu rao, ngày 10-12 sẽ trao cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2009” cho hai phần tử cực đoan chống đối trong nước. Đây chỉ là một trò hề trong âm mưu chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch, phản động lưu vong.

Cũng như một số tổ chức phản động người Việt khác ở nước ngoài, cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” (VHRN) được các đối tượng phản động lưu vong dựng lên nhằm theo đuôi ngoại bang và có sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng Việt Nam. Năm 2002, VHRN lập ra cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam”. Từ đó đến nay, tổ chức này đã trao một số giải cho số phần tử cực đoan chống đối trong nước và phản động lưu vong. Mưu đồ của chúng là cổ súy cho những đối tượng cực đoan chính trị, tôn giáo chuyên lợi dụng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” để tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động chống phá Việt Nam.

Nguyễn Công Chính (bên phải) ký vào biên bản vi phạm về việc phát tán tài liệu phản động lên mạng Internet. Ảnh: Thanh Hải
Nguyễn Công Chính (bên phải) ký vào biên bản vi phạm về việc phát tán tài liệu phản động lên mạng Internet. Ảnh: Thanh Hải

Đầu tháng 11-2009, VHRN lại rêu rao sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức trao giải cho hai đối tượng thuộc thành phần trên. Đó là “nhà văn” Trần Khải Thanh Thủy (SN 1960), trú tại Hà Nội và “mục sư” tự phong Nguyễn Công Chính (SN 1969), tạm trú ở phường Hoa Lư, TP. Pleiku- Gia Lai. Đây là một trong những trò hề lố bịch trong âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động.

Thời gian qua, Trần Khải Thanh Thủy tìm cách cấu kết với bọn phản động lưu vong xuyên tạc sự thật trong nước. Hành vi của Trần Khải Thanh Thủy đã từng bị  khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” vào năm 2007 và hiện đang bị Cơ quan Điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội tạm giam để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 Bộ luật Hình sự. Còn  nhân vật thứ hai là  “mục sư” tự phong Nguyễn Công Chính. Báo Gia Lai đã có loạt bài phản ánh bộ mặt của Nguyễn Công Chính, một đối tượng vô đạo đức, bất hiếu với cha mẹ tổ tiên lợi dụng tôn giáo tuyên truyền tà đạo, tà dâm, lừa đảo và theo chân bọn phản động “cõng rắn cắn gà nhà”.

Từ một kẻ đào ngũ, tự phong cho mình là mục sư, Nguyễn Công Chính luôn tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tiền một số người, kể cả việc ăn chặn những đồng tiền ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt. Ông Đinh Thanh Trường (SN 1965), trú ở xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), người được Chính phong cái gọi là Tổng Thư ký Hội thánh cho biết: Ông Chính là một con người rất xảo quyệt, ông ta tự phong chức cho mình và bất kỳ ai nghe theo ông ta rồi luôn rêu rao mình có 1.000 mục sư cùng 12 triệu tín đồ để kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ tiền từ nước ngoài. Ông Trường cũng tố cáo Chính giả mạo chữ ký của ông để nhận số tiền 270 triệu đồng của Giáo hội Phật giáo giúp đồng bào lũ lụt năm 2007 và lừa đảo chiếm đoạt của ông cùng một số người khác số tiền lớn.

Bên cạnh đó, Nguyễn Công Chính còn bộc lộ rõ là đối tượng tà dâm. Lợi dụng danh nghĩa truyền đạo, Chính dụ dỗ để quan hệ tình dục nhiều lần với một số phụ nữ… Sau các hành vi đồi bại trên, Chính bị kỷ luật, rút phép thông công… Bị tẩy chay, Chính quay sang lén lút móc nối với các tổ chức phản động lưu vong kiếm tiền. Tự xưng cái gọi là “Mục sư, Trưởng ban Truyền giáo Hội thánh Tin lành Mennonite Việt Nam, kiêm Quản nhiệm Giáo hạt Mennonite Tây Nguyên”, Nguyễn Công Chính lén lút phát tán các tài liệu phản động vu cáo chính quyền lên mạng Internet nhằm kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ tiền bạc từ bên ngoài.

Sau nhiều lần giáo dục nhưng Nguyễn Công Chính vẫn tiếp tục vi phạm. Cuối tháng 11 vừa qua, cơ quan chức năng lại phát hiện Chính tung vào mạng “thư ngỏ” vu cáo chính quyền, Công an đàn áp giải tán tôn giáo và kêu gọi bên ngoài can thiệp... Trước hành vi trên, ngày 2-12-2009, Ủy ban MTTQ phường Hoa Lư, TP. Pleiku đã tổ chức đưa đối tượng này ra kiểm điểm trước dân. Hàng chục ý kiến của nhân dân (nơi Chính tạm trú) tập trung tố giác, vạch trần, lên án gay gắt các hành vi vô đạo đức, lừa đảo, vi phạm pháp luật của Nguyễn Công Chính và đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm với đối tượng này. 

Đó là bộ mặt thật của 2 đối tượng mà tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ đã rêu rao là trao cho cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2009”. Đây chính là một màn kịch được dàn dựng thô thiển, lố bịch của bọn phản động lưu vong.

Thanh Khiết

Có thể bạn quan tâm