Phát hiện 7 công dân trốn qua đường mòn, nhập cảnh trái phép về Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đồn Biên phòng Ba Sơn (Lạng Sơn) vừa phát hiện, bàn giao 7 công dân trốn qua đường mòn, nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

7 công dân nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Ảnh: Quang Trung
7 công dân nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Ảnh: Quang Trung


Sáng 15.1, tại lán cách ly tạm thời của Đồn Biên phòng Ba Sơn (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), các đơn vị chức năng đã lập biên bản, bàn giao người nhập cảnh trái phép cho ngành y tế để cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Đồn Biên phòng Ba Sơn đã bàn giao 7 công dân Việt Nam, trong đó có 4 nữ, 3 nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua đường mong biên giới khu vực mốc 1193 cho Trung tâm y tế huyện Cao Lộc tiến hành các biện pháp cách ly theo quy định.

Trước đó, hồi 7h cùng ngày, Đồn Biên phòng Ba Sơn phối hợp với lực lượng dân quân, Công an xã Xuất Lễ trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 7 công dân này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Kết quả khai thác ban đầu cho thấy, tất cả 7 công dân Việt Nam đều khai xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc qua đường mòn biên giới có mục đích làm thuê. Đến ngày 15.1 những người này đã trốn qua đường mòn về Việt Nam. Trong quá trình lao động ở Trung Quốc chỉ ở tại nơi lao động không đi đâu.

Sau khi tạm giữ 7 công dân trên, Đồn Biên phòng Ba Sơn đã phối hợp với Trạm y tế xã Xuất Lễ tiến hành đo thân nhiệt cho từng người và đưa về lán cách ly tạm thời. Sau đó Đồn Biên phòng Ba Sơn đã lập biên bản bàn giao các công dân trên để cách ly theo quy định.

Trước đó, ngày 14.1, tại cầu biên giới cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, BĐBP Hà Giang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Công an tỉnh tiếp nhận 27 công dân Việt Nam do Cục Công an huyện Quảng Nam, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

Những công dân trên đều nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê từ tháng 5, 6, 7 năm 2020 và bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc bắt giữ.

Ngay sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phun khử khuẩn, lấy thông tin cá nhân, kê khai y tế cùng các thủ tục pháp lý ban đầu, sau đó bàn giao cho trạm y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang để cách ly theo quy định.

https://laodong.vn/phap-luat/phat-hien-7-cong-dan-tron-qua-duong-mon-nhap-canh-trai-phep-ve-viet-nam-871081.ldo

Theo Quang Trung - Phạm Đông (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.