Hàng loạt trang web mạo danh lãnh đạo Quốc hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Văn phòng QH đang phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành đối với các trang mạo danh QH, lãnh đạo QH, trong đó có trang quochoi.org.
Văn phòng QH vừa gửi cảnh báo đến các đại biểu về những trang thông tin mạo danh QH, lãnh đạo QH dễ gây nhầm lẫn.
Thông báo cho biết, theo phản ánh của các cử tri, VPQH đã rà soát các trang thông tin điện tử mạo danh QH, lãnh đạo QH và lãnh đạo các cơ quan của QH.
Kết quả rà soát thời gian qua cho thấy, hiện nay đang tồn tại 19 trang thông tin điện tử giả danh nghĩa của QH, lãnh đạo QH, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các UB của QH, các ban thuộc UB Thường vụ QH.
Danh sách các trang mạo danh
Danh sách các trang mạo danh
Trong đó có trang http://www.quochoi.org mạo danh trang điện tử chính thức của QH với tên Đại biểu nhân dân. Ngoài ra còn có trang mạo danh Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và cả 4 Phó Chủ tịch QH: Tòng Thị Phóng, Phùng Quốc Hiển, Uông Chu Lưu, Đỗ Bá Tỵ...
“Các trang thông tin này vừa đăng lại tin, bài của các cơ quan báo chí chính thống trong nước về hoạt động của QH, các lãnh đạo QH và lãnh đạo các cơ quan của QH, gây hiểu lầm đây là các trang chính thức của QH. Các trang này cũng vừa đăng tải các tin của mạng xã hội và các bài viết có những thông tin sai lệch, không đúng sự thật, tạo cách hiểu không đúng về hoạt động của QH”, thông báo cho hay.
Hiện nay, Văn phòng QH đang phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành.
Văn phòng QH thông báo là để các ĐBQH, các cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng QH được biết, tránh sử dụng, phát tán các thông tin sai lệch, không đúng sự thật được đăng tải trên các trang thông tin điện tử này.
Thu Hằng (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.