Gia Lai xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 20-11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức hội nghị Xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho tỉnh Gia Lai. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và Trưởng ban Điều phối viện trợ nhân dân Phan Anh Sơn chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã giới thiệu 89 dự án với tổng số vốn kêu gọi là 8.035.451 USD, bao gồm 34 dự án về xoá đói giảm nghèo và giải quyết các vấn đề xã hội; 25 dự án về kêu gọi hỗ trợ phát triển kinh tế nông-lâm nghiệp, phát triển nông thôn; 8 dự án về y tế, 10 dự án về giáo dục, 10 dự án về đào tạo nghề, hướng nghiệp và 2 dự án về môi trường.
Từ năm 2007 đến nay, tổ chức phi chính phủ nước ngoài như: FRF-Pháp, SNV, NRL-Hà Lan, SC-Anh, CA-Thuỵ Sĩ, S0S-Áo...với hơn 50 dự án tổng vốn hơn 16 triệu USD đã hỗ trợ cho Gia Lai. Các dự án này góp phần giải quyết một số vấn đề xã hội, hỗ trợ  công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Ảnh: Nhật Cường
Ảnh: Nhật Cường
Đại diện dự án Plan Intenational Việt Nam, bà Sharon Kane cho biết: Sau hơn 2 năm hợp tác với Gia Lai, bà rất hài lòng với việc triển khai dự án ở đây, đặc biệt là sự hợp tác của chính quyền địa phương. Bà Sharon cho rằng đây là dự án thành công nhất của Plan ở Việt Nam.
Nhiều đại diện của tổ chức phi chính phủ đánh giá cao tinh thần ngày càng cởi mở hợp tác của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức này hoạt động. Ông Greig Craft thay mặt Quỹ phòng-chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) cho biết: Quỹ AIP là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ, mục đích  là "Hỗ trợ giáo dục, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông" nhằm phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ cho các nước có tỷ lệ tai nạn giao thông cao. Trong những năm qua, Quỹ AIP triển khai nhiều chương trình ở Việt Nam. Tại Gia Lai, quỹ hoạt động từ năm 2015 với các dự án: mũ bảo hiểm cho trẻ em; giảm tốc độ-Trường học an toàn; hỗ trợ cải tạo cơ sở hạ tầng khu vực đường bộ ở khu vực trường học; triển khai thí điểm giáo trình điện tử an toàn giao thông giảng dạy trong các trường tiểu học...Quỹ AIP rất hài lòng với sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của các cơ quan và chính quyền tỉnh trong việc phối hợp triển khai các chương trình, dự án về an toàn giao thông trên địa bàn.
Ảnh: Nhật Cường
Ảnh: Nhật Cường
Đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài rất quan tâm đến tỉnh Gia Lai và mong muốn sắp tới sẽ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là lĩnh vực phòng-chống sốt rét, rà phá bom mìn, giải quyết hậu quả chất độc da cam, hỗ trợ trẻ khuyết tật...Một số tổ chức chưa từng đến Gia Lai song qua hội nghị này đã phát biểu cam kết thời gian tới sẽ đến để khảo sát, triển khai những dự án mà họ quan tâm.  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn các tổ chức phi chính phủ đã quan tâm hợp tác với tỉnh và có những ý  kiến, góp ý chân tình, quí báu tại hội nghị này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp một số vấn đề mà các nhà tài trợ quan tâm, đề nghị các sở, ngành, địa phương cần tiếp thu các ý kiến và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các dự án của các tổ chức phi chính phủ tài trợ sớm đi vào hoạt động. 
"Gia Lai rất mong các tổ chức đã có dự án tiếp tục triển khai với quy mô lớn hơn, quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân vùng sâu, vùng xa, đời sống còn khó khăn, ưu tiên giải quyết những vấn đề xã hội, phát triển nông thôn, y tế, giáo dục. Thông qua hội nghị này, tôi kêu gọi, mong muốn các cơ quan tổ chức nước ngoài , tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ quan tâm đến các chương trình, các dự án kêu gọi viện trợ của tỉnh Gia Lai"-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng phát biểu.
Tại hội nghị đã có 6 dự án với số vốn gần 2,3 triệu USD được các tổ chức phi chính phủ ký kết tài trợ cho tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng bằng khen một số tổ chức, cá nhân của các tổ chức này có đóng góp cho Gia Lai trong thời gian qua.
Nhật Cường

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.