Huda đoạt huy chương bạc cuộc thi vô địch bia thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-12, Công ty TNHH Bia Huế tổ chức gặp mặt báo chí cuối năm 2013 và công bố kết quả: Bia Huda, Huda Gold đạt huy chương bạc tại cuộc thi vô địch chất lượng bia thế giới (World beer championship) năm 2013.
 

  Phóng viên các cơ quan thống tấn báo chí tại Huế chúc mừng bia Huda, Huda Gold đạt giải huy chương bạc tại cuộc thi vô địch chất lượng bia thế giới (World beer championship) năm 2013. Ảnh: Bùi Oanh
Phóng viên các cơ quan thống tấn báo chí tại Huế chúc mừng bia Huda, Huda Gold đạt giải huy chương bạc tại cuộc thi vô địch chất lượng bia thế giới (World beer championship) năm 2013. Ảnh: Bùi Oanh

Đây là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có sản phẩm đạt giải tại cuộc thi danh giá này. Trong đó, bia Huda, Huda Gold đều đạt 86/100 điểm với đánh giá kèm theo là “Đáng để thưởng thức”. Ban tổ chức cuộc thi còn đưa ra các mô tả chi tiết về 2 sản phẩm “Huda-hương vị thơm ngon, màu sắc ấn tượng, là sự kết hợp tuyệt vời với các món ăn châu Á”; “Huda Gold là sự phối hợp các mùi vị và hương thơm một cách kỳ diệu”.

Ông Nguyễn Mậu Chi-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế cho biết, cuộc thi vô địch chất lượng bia thế giới năm 2013 đã thu hút được sự tham gia của hơn 600 công ty bia trên toàn thế giới với 1.699 sản phẩm.

Các sản phẩm bia gửi về tham gia cuộc thi được thẩm định và đánh giá tại phòng thí nghiệm độc lập của Viện Nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI) tại thành phố Chicago (Mỹ). Căn phòng này được thiết kế đặc biệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tác động từ bên ngoài và tối đa sự tập trung của Ban giám khảo. Phương pháp thẩm định được tiến hành rất nghiêm ngặt, diễn ra cùng thời điểm vào mỗi buổi sáng trong tuần trong điều kiện lý tưởng.

Ban Giám khảo với 15 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống đã sử dụng phương pháp thử “mùi” để lần lượt đánh giá về màu sắc, mùi vị, hương vị và hậu vị của mỗi loại bia. Dựa trên điểm trung bình của các chỉ số, Ban Giám khảo sẽ đưa ra kết quả chính thức về các sản phẩm được thẩm định.

Ông Nguyễn Mậu Chi cho biết thêm, kết quả cuộc thi cho thấy chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam luôn có thể so sánh với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Bia Huế đã và đang tăng cường ứng dụng các công nghệ, kinh nghiệm sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới. Điều này đã giúp sản lượng tăng cao, sản xuất thân thiện với môi trường, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm. Mọi nỗ lực của Bia Huế đều hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.