"Vaccine COVID-19 của Nga chứng minh được là tốt nhất thế giới"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, vaccine COVID-19 của Nga tốt nhất thế giới.
Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp nội các trực tuyến ngày 13.1 cho rằng, vaccine COVID-19 của Nga đã chứng minh được là loại tốt nhất trên thế giới. Hiện tại, ưu điểm của vaccine này là rõ ràng và được kiểm chứng bằng thực tế.
''Hiện đã rõ ràng, những áp dụng trong thực tế đã cho thấy, vaccine COVID-19 của Nga là loại tốt nhất trên thế giới, đúng như chúng tôi từng nghĩ như vậy trước đây" - ông Putin khẳng định.
Theo Tổng thống Nga: ''Không ứng cử viên cùng loại nào có được mức độ bảo vệ và an toàn đến vậy''.
Cũng trong ngày 13.1, ông Putin đã chỉ thị cho các nhà chức trách Nga triển khai tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19 cho tất cả người dân nước này bắt đầu từ tuần tới. "Tôi yêu cầu các bạn khởi động tiêm chủng đại trà cho toàn dân bắt đầu từ tuần tới và đưa ra lịch trình làm việc tương ứng, cũng như đối với các bệnh truyền nhiễm khác như cúm" - ông Putin nói.
Ông cũng lưu ý rằng, cần phải chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng liên quan để phục vụ cho công tác tiêm chủng.
''Cảm ơn Chúa, vaccine của chúng tôi không yêu cầu bất cứ điều kiện vận chuyển nghiêm ngặt hoặc đặc biệt nào, ví dụ như âm 50 độ C hoặc âm 70 độ C. Vaccine của chúng tôi hoạt động theo cách đơn giản và hiệu quả hơn'' - ông Putin khẳng định.
Lý giải về việc triển khai tiêm chủng đại trà, ông cho hay: ''Chúng tôi đã bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn. Tuần trước, Thủ tướng Mikhail Mishustin báo cáo với tôi rằng, ngành công nghiệp sản xuất không những bắt kịp mục tiêu và khối lượng đã cam kết mà còn vượt xa mục tiêu sản xuất vaccine theo kế hoạch đã đề ra. Chúng tôi cần chuyển từ tiêm chủng quy mô lớn sang tiêm chủng đại trà''.
PHƯƠNG LINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/vaccine-covid-19-cua-nga-chung-minh-duoc-la-tot-nhat-the-gioi-870825.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.