Phát hiện ca nghi mắc chưa rõ nguồn gốc, Trung Quốc phong tỏa 1 khu dân cư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi phát hiện một ca nghi mắc COVID-19 chưa rõ nguồn gốc vào hôm 12.9, Trung Quốc phong tỏa khu dân cư ở thành phố Thụy Lệ, giáp biên giới với Myanmar.

 
Thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phong tỏa 1 khu dân cư sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19 chưa rõ nguồn gốc. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu
Thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phong tỏa 1 khu dân cư sau khi phát hiện ca nghi mắc COVID-19 chưa rõ nguồn gốc. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu


Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, sau khi phát hiện một bệnh nhân nghi mắc COVID-19, khu phố Aoxing Shiji, thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang phong tỏa để ngăn chặn khả năng lây lan dịch bệnh.

Người dân được yêu cầu ở trong nhà trong thời gian phong tỏa, nếu cần, nhóm phòng chống dịch sẽ hỗ trợ.

Hiện vẫn chưa xác định được thời gian, địa điểm hoặc bằng cách nào bệnh nhân có thể nhiễm virus bởi thành phố đã không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong nhiều tháng.

Một số người cho rằng không thể loại trừ trường hợp vượt biên trái phép khi Thụy Lệ giáp với thành phố Muse của Myanmar.

Myanmar đã xác nhận 201 ca mắc COVID-19 mới vào sáng ngày 13.8, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.796.

Cơ quan kiểm soát biên giới tỉnh Vân Nam đã nâng cao cảnh giác lên mức cao nhất và thực hiện các biện pháp quản lý nghiêm ngặt trong thời gian xảy ra dịch.

 

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!


https://laodong.vn/the-gioi/phat-hien-ca-nghi-mac-chua-ro-nguon-goc-trung-quoc-phong-toa-1-khu-dan-cu-835680.ldo

Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.