37 y bác sĩ Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau Hải Phòng, Bình Định, đến lượt đoàn y bác sĩ tình nguyện của Thừa Thiên - Huế hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng chống Covid-19 ẢNH: HOÀNG SƠN
Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng chống Covid-19 ẢNH: HOÀNG SƠN

Chiều 10.8, đoàn tình nguyện gồm 37 y bác sĩ của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến TP.Đà Nẵng để tham gia hỗ trợ công tác khám chữa bệnh, chống dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Đắc Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức – cán bộ, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn y bác sĩ tình nguyện đến Đà Nẵng thuộc các lĩnh vực, có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm trong phòng chống Covid-19.
“Đà Nẵng cần sự chia sẻ. Thừa Thiên - Huế rất gần với Đà Nẵng. Chúng tôi vào Đà Nẵng thì cũng giống như chúng tôi bảo vệ cho Thừa Thiên - Huế. Đà Nẵng đang cần nhiều lực lượng để khoanh vùng, dập dịch. Đội ngũ y bác sĩ của Thừa Thiên - Huế cố gắng góp phần khoanh vùng dập dịch, mong sao dịch bệnh sớm kết thúc”, ông Ngọc nói.  

Đoàn tình nguyện gồm 37 y bác sĩ Thừa Thiên - Huế đã đến Đà Nẵng chiều 10.8  ẢNH: HOÀNG SƠN
Đoàn tình nguyện gồm 37 y bác sĩ Thừa Thiên - Huế đã đến Đà Nẵng chiều 10.8 ẢNH: HOÀNG SƠN
Trước đó, dự báo tình hình diễn biến dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp khiến địa phương sẽ gặp khó về nhân lực y tế, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã kêu gọi Hải Phòng và Bình Định hỗ trợ các y bác sĩ đến địa phương.
Theo đó, TP.Hải Phòng đã cử đoàn 33 y bác sĩ, Bình Định cử 25 y bác sĩ đến Đà Nẵng chống dịch Covid-19. Đà Nẵng cũng đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia y tế, dịch tễ đầu ngành tại Hà Nội và TP.HCM.
Sáng cùng ngày, tại lễ ra quân của đoàn y bác sĩ tình nguyện, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh là ông Phan Ngọc Thọ đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần của đoàn tình nguyện.
Ông Thọ bày tỏ, mong muốn đoàn sẽ hỗ trợ tốt cho công tác phòng chống dịch, góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.
Sau lễ xuất quân, đoàn tình nguyện đã xuất phát tiến về Đà Nẵng để nhận nhiệm vụ, tuy nhiên do có chút trục trặc trong phối hợp nên tiến độ di chuyển đã chậm lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ tiễn đoàn y bác sĩ đi hỗ trợ Đà Nẵng  ẢNH: BÙI NGỌC LONG
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ tiễn đoàn y bác sĩ đi hỗ trợ Đà Nẵng ẢNH: BÙI NGỌC LONG
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, theo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế thì phía Đà Nẵng, cho biết do bệnh viện dã chiến chưa hoàn tất nên đoàn y bác sĩ Huế chi viện cho Đà Nẵng chưa thể lên đường ngay sau lễ xuất phát.
Chiều 10.8, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết thêm: “Việc hỗ trợ đã được ngành y tế 2 tỉnh thống nhất. Tuy nhiên, có trục trặc trong việc phối hợp giữa các đơn vị của 2 địa phương nên việc bố trí nơi ăn ở cho đoàn công tác bị chậm lại”.
Trưa 10.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Năng, cho hay: “Giám đốc Sở Y tế TP cũng giải thích việc này rồi. Do thông tin phối hợp không chính xác nên Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cử đi, nhưng chưa vào”. Ông Thơ cho biết đã yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng rút kinh nghiệm.
Theo Hoàng Sơn-Bùi Ngọc Long-Đinh Toàn (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.