Thức uống giúp giảm mỡ ngay cả khi... ngủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra một loại trà nổi tiếng của châu Á làm tăng tốc độ phân hủy chất béo đến 20%, khiến người uống giảm mỡ thần kỳ.
Bài công bố trên tạp chí Nutrients cho biết chính quá trình chế biến đặc biệt của trà ô long đã tạo ra các hoạt chất có thể làm tăng tốc quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể người. Đặc biệt, tác dụng này duy trì nhiều giờ sau khi bạn uống trà, ngay cả khi bạn đã đi ngủ.
Trà ô long cũng như trà đen hay trà xanh đều được chế biến từ cây chè Camellia sinensis, nhưng quá trình chế biến khác nhau, trong đó trà ô long được oxy hóa một nửa, trà xanh là loại không oxy hóa, trà đen được oxy hóa hoàn toàn.
 
Trà ô long, được chế biến dưới hình dạng những viên trà khô, được các nhà khoa học Nhật Bản chứng minh là
Trà ô long, được chế biến dưới hình dạng những viên trà khô, được các nhà khoa học Nhật Bản chứng minh là "thần dược" giảm mỡ - Ảnh minh họa từ Internet
Quá trình oxy hóa một nửa của trà ô long, với chất xúc tác là các enzyme nội sinh, đã biến đổi một phần catechin trong trà thành polyphenol được polymer hóa; đồng thời phân hủy nhẹ caffein.
Các tác giả từ Đại học Tsukuba (Nhật Bản) cho rằng chính những biến đổi này đã kích thích quá trình chuyển hóa chất béo ở những người dùng loại thức uống này. Nghiên cứu được thực hiện trên những tình nguyện viên khỏe mạnh 50-56 tuổi. Họ được yêu cầu uống một lượng trà ô long chứa 100 mg caffein, 21,4 mg axit gallic, 97 mg catechin và 125 mg polyphenol được polymer hóa. Kết quả được ghi nhận sau 2 tuần.
Nói trên Sci-News, giáo sư Kumpei Tokuyama đến từ Viện quốc tế về Y học giấc ngủ tích hợp thuộc Đại học Tsukuba, tác giả chính của nghiên cứu cho biết sự phân hủy chất béo trong cơ thể những người uống trà tăng đến 20%, giúp họ giảm mỡ, ngăn tích mỡ thừa hiệu quả. Nghiên cứu vẫn đang được tiếp tục nhằm xem xét tác dụng giảm mỡ lâu dài của trà ô long, cũng như phân tích cụ thể hơn cơ chế giúp giảm mỡ của thức uống phổ biến này.
Anh Thư (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

Gia Lai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 1 bác sĩ vi phạm trong lĩnh vực y tế

(GLO)- Tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính bác sĩ CKI Lê Văn Phán, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Ngoại tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 đường Trần Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.