Gia Lai phát hiện thêm 9 bệnh nhân phong mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, qua công tác khám phát hiện triển khai tại các xã trọng điểm về bệnh phong thuộc các huyện Mang Yang, Chư Prông, Chư Sê, Kông Chro, Chư Păh, Đức Cơ, Ia Grai, Phú Thiện và Chư Pưh từ đầu năm đến nay đã phát hiện thêm 9 bệnh nhân phong mới, nâng tổng số bệnh nhân phong được quản lý và điều trị trên địa bàn tỉnh lên 625 người.
Được sự giúp đỡ của Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa, đã có 172 bệnh nhân phong được cấp giày phòng ngừa cho bàn chân biến dạng và khuôn bột; đã cấp 102 đôi dép Biti's phòng tránh tàn tật cho bệnh nhân và 37 chiếc kính bảo vệ mắt. Tất cả các trường hợp bệnh nhân có cơn phản ứng phong đều được điều trị kịp thời theo phác đồ.
Các bác sĩ khám sàng lọc bệnh phong tại huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Các bác sĩ khám sàng lọc bệnh phong tại huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Bên cạnh công tác khám sàng lọc, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức được 28 lớp tập huấn về phòng-chống phong cho 771 học viên là cán bộ y tế thôn, cộng tác viên và đại diện các ban, ngành, đoàn thể các xã trọng điểm về bệnh phong trên địa bàn tỉnh.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.