Vườn hồng trĩu quả giữa trời thu Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa thu, "trốn nắng" ở các nhà vườn và tự tay hái, thưởng thức hồng là trải nghiệm hấp dẫn nhiều du khách.



 Khoảng tháng 11, vườn hồng trở thành điểm đến được nhiều du khách "săn" tìm ở Đà Lạt, đặc biệt là các bạn trẻ. Khách đến vườn có thể tham quan, chụp ảnh lưu niệm và mua hồng về làm quà.

Các vườn hồng ở đây được trồng tự nhiên mà không có nhà lồng hay mái che. Dù vậy, vào mùa thu hoạch, chỉ cần bước chân vào vườn, bạn vẫn sẽ cảm nhận được mùi hồng chín thoang thoảng.


 



Các vườn hồng thường nằm xa trung tâm. Khu vực đèo Mimosa là một trong những nơi có nhiều vườn hiện vẫn còn trái trĩu cây. Cây hồng tại đây được trồng san sát, thân cao, tán rộng.

 



 Đà Lạt có hai giống hồng chính là hồng trứng và hồng vương. Nếu hồng vương to như cái chén, dẻo và nhiều hạt, còn được gọi là hồng chén thì hồng trứng có trái nhỏ hơn, cũng dẻo nhưng ít hạt.

Theo một chủ vườn, trước đây, người dân ở đây chỉ thu hoạch những quả chín để bán hoặc sấy khô, làm mứt. Mùa hồng thường rơi vào cuối tháng 10 và tháng 11. Nhưng độ khoảng 10 năm trở lại đây, người dân đã chuyển sang thu trái vừa chuyển màu vàng nhạt cũng là hồng giòn, loại trái được bày bán phổ biến hiện nay.


 



Hồng giòn được nhiều du khách ưa thích chọn làm quà cho gia đình và bạn bè vì trái chín ăn có vị ngọt, hương thơm dễ chịu. Điều khiến người ăn thích thú là độ giòn trong miệng và để được lâu. Tuỳ theo loại mà giá mỗi kg hồng có sự dao động. Nếu mua tại vườn, giá thấp nhất từ 13.000 đồng một kg.

 



Là lần đầu tiên ghé thăm vườn hồng, chị Bích Thảo (du khách TP HCM) bày tỏ sự phấn khích khi chạm vào những quả hồng chín đỏ trên cây. "Tôi cảm thấy mình đang như tham quan một khu vườn nào đó ở Nhật Bản. Cảm giác rất thú vị", chị Thảo chia sẻ.

 



 Một số cây hồng còn nằm xen lẫn trong khoảnh đất trồng rau, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, níu chân những ai thích chụp ảnh.


 



 Khi đến tham quan các vườn hồng, bạn lưu ý hỏi chủ vườn để có thể hái hoặc ăn trực tiếp. Không xả rác hoặc bứt cành.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo, qua Khe Sanh rồi đi hết đèo Mimosa sẽ thấy các vườn nằm rải rác hai bên. Tuy nhiên, con đường này hiện khá xấu, nhiều ổ gà, ổ voi nên du khách có thể lựa chọn hướng đèo Prenn. Đoạn đường dài khoảng 15 km.

 

Phong Vinh - Phạm Huyền (VNE)
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.