Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý về nguyên tắc đầu tư cải tạo, quản lý, vận hành, khai thác kết cấu hạ tầng đoạn tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát và cơ sở hạ tầng liên quan theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát
Cung đoạn Đà Lạt - Trại Mát nằm trên tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, dài 84 km. Năm 1968, tuyến này dừng khai thác và đã bóc dỡ hoàn toàn kết cấu hạ tầng. Đến năm 1991, đoạn đường sắt hơn 6,7 km từ ga Đà Lạt đến Trại Mát được khôi phục và đang khai thác chạy tàu phục vụ du lịch. Do đó, cung đoạn này được khai thác, vận hành độc lập, không kết nối với các tuyến đường sắt khác.
Phó Thủ tướng giao Bộ GT-VT tổ chức lập hồ sơ đề xuất dự án theo hình thức PPP và loại hợp đồng cụ thể; sau đó gửi Bộ KH-ĐT thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo đúng quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
Tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát là một tuyến đường sắt lịch sử phục vụ du lịch từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát, có chiều dài khoảng 7km, là đoạn cuối của tuyến đường sắt Tháp Chàm (Ninh Thuận) - Đà Lạt (Lâm Đồng).
Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát sẽ thực hiện làm 2 giai đoạn, vừa xây dựng, quản lý và bảo trì tuyến đường, vừa kết hợp khai thác du lịch và phục vụ vận tải, các dịch vụ tiện ích dọc hành lang tuyến nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng của tuyến đường sắt này.
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức vận hành sáng 26-4 mở ra động lực phát triển cho khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam, nhất là TP HCM, khi thời gian di chuyển chỉ còn 5 giờ
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại Gia Lai đã có kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.
(GLO)- Ngầm hóa lưới điện gắn với việc cải tạo, chỉnh trang đô thị đang là mục tiêu mà UBND TP. Pleiku hướng đến để từng bước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng hiện đại, thông minh.
Đó là nhận định của các chuyên gia tại diễn đàn 'Khơi thông nguồn cung bất động sản phía nam - Xu hướng đầu tư" do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức.
(GLO)- Ngày 25-4, tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Chư Păh tổ chức chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 200 đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện.
Các chuyên gia cho biết giá chung cư mới tại Hà Nội đang đạt trung bình 59 triệu đồng/m2 - tăng trong 5 năm liên tiếp và dự báo sẽ rất khó giảm, thậm chí còn có thể tiếp tục tăng
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là tuyến đường có bề rộng vỉa hè từ 15 đến 21,6m, tuy nằm ở trung tâm thành phố, thuộc quận Hải Châu, nhưng hiện nay đã bị xuống cấp, mọc nhiều lau lách, cỏ dại, gây mất mỹ quan đô thị.
Ghi nhận thực tế tại hầm số 14, có chiều dài hơn 940m, đây là hầm dài nhất trong tổng số 6 hầm tại khu vực đèo Hải Vân; bên trong hầm đã bị phong hóa, xuống cấp, khắp nơi đều có tình trạng thấm dột.
(GLO)- Ngày 23-4, ông Phạm Xuân Hào-Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sài Gòn-Pleiku-cho biết: Mực nước Biển Hồ A đã xuống thấp khoảng 7 m so với mực nước mùa mưa, thấp hơn 2 m so với cùng thời điểm này năm ngoái.
Ngày 22.4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có thông báo hủy bỏ 2 văn bản liên quan tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.
Chỉ được thuê mua, không bán đứt ngay từ đầu; thu nhập giảm, lãi vay cao; không thuận tiện kết nối, điều kiện quá nhiều... là những lý do khiến nhà ở xã hội vừa thiếu vừa ế.